โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา(JW Marriott Phuket Resort & Spa)

0

ต้อนรับเดือนเมษา เดือนแห่งความสุขและเดือนแห่งครอบครัว อีกไม่กี่วันก็จะย่างก้าวเข้าสู่เทศกาลขึ้นปีใหม่ไทยกันแล้วนะคะ อากาศอันร้อนระอุเช่นนี้ ถือโอกาสพาครอบครัวและคนที่คุณรักบินลัดฟ้าสู่เกาะภูเก็ต ชื่มชมความสวยงามของทะเลอันดามัน ตื่นเช้ารับอากาศบริสุทธิ์ สูดหายในให้เต็มปอด พร้อมเริ่มกิจกรรมพักผ่อนชิล ๆ ริมชายหาดไม้ขาว ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตมากนัก ใช้เวลาเพียง 15 นาที ในการเดินทางสู่โรงแรมฯ ถึงที่หมายปลายทางเป็นที่เรียบร้อย

JW Marriott Phuket (28)JW Marriott Phuket (29)

อิ่มเอมกับภาพความประทับใจอันไม่รู้ลืมของพระอาทิตย์ตกยามเย็น จากบริเวณล้อบบี้เปิดโล่ง ออกแบบได้สวยงามและสบายตากับสระน้ำขนาดใหญ่ทอดยาวขนานสู่ท้องทะเลอันดามัน

JW Marriott Phuket

ในค่ำคืนที่เดินทางมาถึง ยังมีโอกาสได้รับชมการแสดงโชว์ไฟอันงดงาม ณ บริเวณลานกลางน้ำ ของโรงแรมด้วยเช่นกัน โดยปกติจะมีการแสดงโชว์ไฟ สัปดาห์ละ 2 วัน เท่านั้น คืน วันพุธและวันเสาร์ ระหว่างเวลา 18:00 –18:15 น.ลูกค้าภายในโรงแรมมานั่งรอคอยชมการแสดงกันมากมาย

JW Marriott Phuket (24) JW Marriott Phuket (45)JW Marriott Phuket (25)

ห้องพักภายในโรงแรมมีด้วยกันทั้งสิ้น 265 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องพักแบบดีลักซ์ ที่มีให้เลือกวิวแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิวสวน วิวสระว่ายน้ำ วิวทะเล ซึ่งราคาก็แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน ห้องสวีทแบบจากุซี่และแบบสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมวิวทะเลอันดามัน และ โรยัล วิลล่า แบบ 2 ห้องนอน  ทริปนี้มากันเป็นครอบครัว หลังจากศึกษาหาข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ภาคภาษาไทยที่เพิ่งเปิดตัวของโรงแรมที่www.jwmarriottphuketresort.co.thจึงตัดสินใจเลือกห้องพักแบบดีลักซ์ แฟมมิลี่ เทอเรส กัน  ความพิเศษของห้องนี้ อยู่ตรงที่การปรับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องพัก จากเตียงตั่งศาลาภายในห้องพักที่เด็ก ๆ ใช้เป็นมุมเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมระหว่างวัน ในช่วงที่แดดร้อนเกินกว่าจะออกไปเดินเล่นแถวชายหาดได้เป็นอย่างดี ในส่วนค่ำคืนเจ้าหน้าที่แผนกแม่บ้านก็จะเนรมิตมุมดังกล่าว เป็นเตียงนอน เหมาะสำหรับเด็กเล็กอายุไม่เกิน 10 ปี      นอนหลับฝันดีในมุมส่วนตัว และยังอยู่ในสายตาของคุณพ่อคุณแม่ด้วยเช่นกัน

JW Marriott Phuket (30) JW Marriott Phuket (15) JW Marriott Phuket (17)

เมื่อเวลาอาหารค่ำมาเยือนจากชื่อเสียงอันโด่งดังและหาข้อมูลของโรงแรมมาแล้วนั้น เด็ก ๆ เลือกรับประทานอาหารญี่ปุ่นโดยจองในส่วนโต๊ะเทปันยากิ ซึ่งไม่ทำให้ผิดหวังทั้งรสชาติอาหารและความสนุกสนานกับการแสดงโชว์ของเชฟตลอดช่วงการปรุงอาหารให้รับประทานกัน

รับอรุณยามเช้ากับอากาศบริสุทธิ์ ให้เท้าอันเปลือยเปล่าได้สัมผัสกับน้ำทะเลและเยียมย่ำบนหาดทรายสีทองของหาดไม้ขาวที่ทอดยาวสุดสายตา ถือเป็นหนึ่งในชายหาดที่ยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติ เงียบสงบไม่มีผู้คนพลุกพล่าน โดยทราบมาว่าหาดไม้ขาวแห่งนี้ ยังเป็นแหล่งอนุรักษ์และฟื้นฟูเต่าทะเลหรือเต่ามะเฟืองให้กับมาวางไข่ทุก ๆ ปี ด้วยเช่นกัน

JW Marriott Phuket (35) JW Marriott Phuket (36) JW Marriott Phuket (37) JW Marriott Phuket (38) JW Marriott Phuket (10) JW Marriott Phuket (12)

อิ่มอร่อยกับไลน์อาหารเช้าอันอลังการ มีอาหารหลากหลายนานาชนิดแบบบุฟเฟต์ที่ห้องอาหารแมริออท คาเฟ่ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึงเที่ยง เหมาะสำหรับแขกผู้เข้าพักที่ไม่ต้องการตื่นเช้าหรือเร่งรีบมารับประทานอาหารเช้าให้ทันเวลา

JW Marriott Phuket (21) JW Marriott Phuket (22)

กิจกรรมแรกของเด็ก ๆ ในวันนี้คือ ทำกิจกรรมตามโปรแกรมของสโมสรเด็ก ที่ คิดส์พาวิลเลี่ยน จัดสรรพื้นที่ภายในสโมสรสำหรับเด็ก เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน มีเครื่องเล่มเกม มุมหนังสือ มุมของเล่นและตุ๊กตา รวมถึงพื้นที่เรียนการทำงานฝีมือให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ สร้างสรรค์และฝึกทำงานประดิษฐ์ เช่น กำไลข้อมือ ร้อยลูกปัด พิมพ์มือปูนปลาสเตอร์ ระบายสีลงผ้าบาติกหรือรองเท้าผ้าใบ ประดิษฐ์พัด หรือทำเจลสีประดับตกแต่งในขวดแก้ว โดยตารางกิจกรรมมีการอัพเดททุกเดือน นอกจากนี้ ยังมีห้องเลี้ยงเด็กเล็กและเปลนอนกลางวัน พร้อมทีมงานมืออาชีพที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีในการดูแลเด็ก สำหรับเด็กโตและวัยรุ่น คิดส์พาวิลเลี่ยนมีบริการทีนโซน ประกอบด้วยห้องดูหนัง ห้องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น พร้อมโต๊ะเล่นพูล เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00-20:00น.

JW Marriott Phuket (20) JW Marriott Phuket (34) JW Marriott Phuket (33)

โดยหลังจากทำการฝากเด็ก ๆ ให้ทำกิจกรรมที่สโมสรเด็กแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของเวลาส่วนตัวกันบ้าง  โดยคุณแม่ขอแยกตัวไปนวดผ่อนคลายที่มันดารา สปา ส่วนคุณพ่อขอตัวเข้าฟิตเนส ณ เฮล์เคลับ กันก่อนเช้านี้

JW Marriott Phuket (19) JW Marriott Phuket (5)

กิจกรรมสำคัญที่ถือเป็นไฮไลท์และไม่ควรพลาดระหว่างช่วงการเข้าพักในโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา คือ การเรียนรู้และเยี่ยมชมช่วงเวลาการให้อาหารเต่าทะเล ระหว่างเวลา 11.00 น ถึงเที่ยง ระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ณ มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว หรือ ศูนย์เรียนรู้และดูแลเต่าทะเลพิการและบาดเจ็บ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับคิดส์พาวิลเลี่ยน

โดยมีเต่าทะเลที่บาดเจ็บและพิการในความคุ้มครองทั้งหมด 4 ตัว ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความบกพร่องและไม่สามารถดำรงชีวิตได้เองตามธรรมชาติ ได้แก่

  • ทอมมี่ ตาบอดทั้งสองข้าง ตั้งแต่กำเนิด
  • เจอร์รี่ จูเนียร์ กระดองยุบทำให้ระบบปอดไม่สมบูรณ์และขาดความสมดุลย์ในการทรงตัวขณะว่ายน้ำ
  • เขียว มีความบกพร่องเกี่ยวกับระบบนำสัญญาณและระบบประสาทการจดจำ
  • นางฟ้า ได้รับบาดเจ็บจากการติดแหของเรืออวนประมงทำให้ครีบขาด 1 ข้าง

โดยทางมูลนิธิฯ ยังได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์และให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์เต่าทะเล เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์หาดไม้ขาวให้เกิดความยั่งยืน โดยแขกของทางโรงแรมและชุมชนสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ดังต่อไปนี้

ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 11:00-12:00 น. ร่วมให้อาหารและเรียนรู้วงจรชีวิตของเต่าทะเล บรรยายโดยทีมงานของทางมูลนิธิฯ

ทุกวันจันทร์, พุธและศุกร์ เวลา 14:00-15:00 น. เพลิดเพลินไปกับการชมการว่ายน้ำของเหล่าเต่าทะเล

ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เวลา 14:00-15:00 น. กิจกรรมทำความสะอาดกระดองเต่า โดยเด็กๆ จะได้รับใบประกาศนียบัตรหลังผ่านการฝึกอบรมร่วมกับทางทีม IUCN

ส่วนกิจกรรมดี ๆ ที่จ้ดขึ้นเป็นประจำปีและเปิดให้กับนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตได้เข้าร่วมต่าง ๆ ดังนี้

  • Songkran Turtle Release (The Annual Mai Khao Marine Turtle Release): ทางมูลนิธิฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมปล่อยเต่าคืนสู่ท้องทะเล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนของทุกปี
  • Mai Khao Turtle Fun Run & Mini Marathon: กิจกรรมวิ่งสนุกอนุรักษ์เต่าทะเลประจำปี วิ่งมินิมาราธอนการกุศลระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 4.5 กม. ในช่วงเดือนตุลาคม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จัดการมูลนิธิฯ คุณกิตติพันธุ์ โทร. 076 338 000 อีเมล์ info@maikhaomarineturtlefoundation.orgหรือเว็บไซต์ www.maikhaomarineturtlefoundation.org

JW Marriott Phuket (49) JW Marriott Phuket (6) JW Marriott Phuket (8) JW Marriott Phuket (9)

ในช่วงเวลาอาหารกลางวันของวันนี้ เราเลือกรับประทานอาหารอิตาเลี่ยน ณ ห้องอาหารคูชิน่า ที่เปิดให้บริการอาหารกลางวันและอาหารค่ำ ห้องอาหารคูชิน่า เป็นห้องอาหารแนวโมเดริ์น เป็นครัวเปิดทำให้เราสามารถชมการปรุงอาหารของเชฟได้ เตาดินแบบคลาสสิกอบพิซซ่าขนาดใหญ่ส่งกลิ่นหอมเชิญชวนให้ต้องลิ้มลองพิซซ่ากันเลยทีเดียว

JW Marriott Phuket (32) JW Marriott Phuket (3)

สระว่ายน้ำภายในโรงแรมมีด้วยกัน 3 สระ  สระหลักของโรงแรมเชื่อมต่อกับสระเด็ก เหมาะสำหรับครอบครัว และสระอีก 2 สระเหมาะสำหรับผู้ใหญ่และคู่รัก โดยแต่ละสระตั้งอยู่ห่างจากการในส่วนด้านเหนือและด้านใต้ของรีสอร์ท กิจกรรมอื่น ๆ ภายในรีสอร์ทและกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ มากมาย ที่จะสร้างความสุขในวันหยุดพักผ่อนของคุณและครอบครัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 076 338 000 เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.jwmarriottphuketresort.com

เชิญแสดงความคิดเห็น