วันสงบ ณ หาดบางแสน

0

วันอะไรก็ไม่สุขเท่า วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถูกมั๊ยเอ่ยยยยย ถึงวันศุกร์ทีไร ดูเอเซียดอทคอมก็เริ่มจะวางแพลนในหัวแล้วว่า เสาร์ อาทิตย์นี้จะไปไหนดีว้าา แล้วก็มีติ๊งแรก แว๊บขึ้นมาในหัว ไปบางแสนดีกว่า ใกล้กรุงเทพแถมยังเงียบสงบอีกด้วย

บางคนอาจเคยไปบางแสนมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ดูเอเซียดอทคอมพาเพื่อนๆไปช่วงฤดูฝน มีฝนตกลงมาโปรยปรายให้เปียกกันนิดๆหน่อยๆ แต่มันไม่ใช่อุปสรรค เพราะมาทะเลทั้งทีต้องลงเล่นน้ำช่ายมั๊ยย ฝนแค่นี้จิ๊บๆ บางแสนในตอนบ่ายๆของวันฝนตก เหมาะสำหรับสาวๆที่กลัวดำมากๆ เพราะไม่มีแดดเลย มีลมพัดเบาๆ สบายๆ เหมาะสำหรับนั่งชิวๆริมชายหาด สอดส่องไปเรื่อยๆ

ถึงบางแสนปุ๊ปก็จะเห็นเก้าอี้ชายหาดวางเรียงรายกันเปนแถวๆ อยากจะบอกนะไม่ฟรีหรอก ต้องเสียตัง แต่แค่ 30 บาทเอง คุ้มเพราะนั่งได้ทั้งวันน เราเลยนั่งแช่กันให้คุ้มเลยทีเดียว อิอิ เมื่อตูดถึงเบาะปุ๊บก็จะมีแม่ค้าจากไหนไม่รู้ ย้ำ!! จากไหนไม่รู้ กรูกันเข้ามาซะรอบโต๊ะเลยเพื่อมาขายอาหารนั่นเอง เลยจัดการสั่งอาหารมากินซะหน่อย เพราะว่าตลอดช่วงเช้าเรายังไม่ได้ทานอะไรเลย ท้องร้องกันโครกครากๆเราสั่งอาหารทะเลมาทานสองสามอย่าง มีทั้งกุ้ง หอย สั่งส้มตำมาด้วย แซ๊บมากขอบอกๆ ระหว่างนั่งกินไปเรื่อยๆ ก็จะมีแม่ค้า พ่อค้า หาบของหรือนำของใส่ถาด บ้างก็ถือมาเป็นถุงเดินขายตามเก้าอี้ที่มีแขกนั่งอยู่ มีเด็กตัวเล็กๆมาขายด้วยนะ น่ารักมากอยากจะบอกว่าหิวมากตลอดการกินเลยไม่สนใจรอบข้าง กินเสร็จเงยหน้ามองก็รู้สึกเฮ้ย!!! ทำไมไม่มีฝรั่งเลย ไม่ใช่ละ ห้าๆแต่ก็จริง หาดบางแสนมีแต่คนไทยส่วนใหญ่ ส่วนมากจะมาเป็นครอบครัว หรือมากับที่ทำงาน เงยหน้าขึ้นมามองก็จะเห็นพ่อกำลังถ่ายรูปให้ลูก พ่อกำลังช่วยลูกๆก่อปราสาททราย เด็กๆกำลังเล่นน้ำกัน เห็นแล้วมีความสุขมาก อารมณ์คนโสดอยากมีครอบครัวแว๊บขึ้นมาในหัวเลย ห้าๆ

พอมองออกไปทางท้องทะเล ก็จะเห็นเด็กๆเล่นเจ็ทสกี น้องตัวเล็กนิดเดียวแต่เก่งมากเลย ถ้าโตมาอีกนิดก็เล่นบานาน่าโบ๊ท ล่นโดนัท บานาน่าโบ๊ทที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ เห็นจะเป็นบานาน่าโบ๊ทที่เป็นแผงใหญ่ๆ คล้ายๆหวีกล้วย บาน่าโบ๊ทเดี่ยวๆเลยตกกระป๋องกันไป เพราะอะไรนะหรอ จากการที่นั่งสังเกตุการณ์การมาพักใหญ่ๆนะ เจ้าบานาน่าโบ๊ทแบบใหม่นี้เสียวกว่า มันส์กว่า เพราะมันเปนแผงๆทำให้โต้คลื่นได้มากกว่า ลากไปทีนี่แทบตั้งฉากกับพื้นทะเลอะ เหนแล้วยังเสียวและสนุกแทน ถ้าลงไปเล่นเองคงจะกรี๊ดลั่นอะ ไว้คราวหน้าไปอีก จะต้องลองให้ได้ แล้วจะมาบอกนะคะว่าเสียวมากขนาดไหน ส่วนโดนัทก็ไม่เสียวมากอาจน้อยกว่าบานาน่าโบ๊ทแบบธรรมดา เพราะที่ยึดเกาะเยอะรับรองไม่ตกแน่ๆถ้าเกาะดีๆ เป็นไงละคะมนต์เสน่ห์ของบางแสนนะมีทุกช่วงทุกเวลาเลย สวยและสงบเหมือนเดิม เพื่อนๆคนไหนที่เคยไปมาแล้วไปอีกได้นะ รับรองไม่ผิดหวัง สำหรับใครที่อยากไปพักผ่อนให้สมองได้ปลอดโปร่งหาดบางแสนยังเป็นอีกที่หนึ่งที่ช่วยได้ สงบมาก บอกเลย กลับมาแล้วปลอดโปร่งโล่งสมองงการเดินทางไปหาดบางแสน

สามารถไปได้หลายแบบ ถ้าเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจะสามารถไปได้ 3 เส้นทาง

  1. ใช้เส้นทางสายบางนา-ตราด ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 34 ก็จะเข้าสู่จังหวัดชลบุรี
  2. ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ – มีนบุรี ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 304 ผ่านจังหวัด ฉะเชิงเทรา – บางปะกง แล้วเข้าสู่จังหวัดชลบุรี
  3. ใช้เส้นทางสายเก่า ถนนสุขุมวิทใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจังหวัดสมุทรปราการไปจนถึงแยกอำเภอบางปะกงและแยกเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 34 ไปจนถึงจังหวัดชลบุรีใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 304 ผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา- บางปะกง สมุทรปราการไปจนถึงแยกอำเภอบางปะกง และแยกเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 34 ไปจนถึงจังหวัดชลบุรีไปจังหวัดชลบุรี

หรือสามารถนั่งรถตู้ไปก็ได้ ขึ้นได้หลายที่มีทั้งที่อนุสาวรีย์ รังสิต พระราม2 สายใต้ใหม่หรือจะเป็นรถไฟก็ได้คะ ขึ้นได้เลยที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีบริการรถไฟไปจังหวัดชลบุรีทุกวัน วันละ 1 เที่ยว รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 0 223 7010, 0 223 7020

บริการรถประจำทาง
– จากกรุงเทพฯ สามารถขึ้นได้ที่สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) (โทร. 0 2391 2504) และสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ (โทร. 0 2936 2852-66)

จะเป็นกรุงเทพ-พัทยา หรือ กรุงเทพ-ศรีราชา ก็ได้ หรือจะเป็น กรุงเทพ-ระยองก็ได้นะคะ แต่ต้องถามคนขายตั๋วก่อนนะคะว่าผ่าน หนองมน” ไหม ย้ำ “หนองมน” นะคะ รถทั้ง 3 บริษัทที่กล่าวมาข้างต้น ให้ลงที่ “หนองมน” นะคะ ย้ำว่า “หนองมน”

สถานที่ลงรถโดยสาร
– แยกบางแสน รถทัวร์จะผ่านตรงแยกเข้า “บางแสน” ก่อนหนองมน สามารถลงตรงนั้นได้คะ แล้วก็ข้ามถนน ไปรอรถแดง (รถสองแถวสีแดง) เข้าไปหาดบางแสนได้ค่ะ รถสองแถวจะวนเข้าตลาดหนองมน 1 รอบนะคะ ไม่ต้องตกใจว่านั่งรถผิดนะคะ จากนั้นปลายทางก็บางแสนแล้วค่ะ

– ตลาดหนองมน ลงที่ตลาดหนองมนก็ได้ค่ะ แล้วข้ามสะพานลอยไปขึ้นรถสองแถวแดง ไปหาดบางแสนได้ค่ะ แต่ต้องถามคนขับสองแถวก่อนนะครับ ว่า “ไปบางแสนไหม” ที่ให้ถามเพราะว่าจะมีสองแถวที่ไปตัวเมืองชลบุรีด้วยค่ะ…. ปลายทางก็บางแสนอีกเช่นกันค่ะ

เห็นมั๊ยละคะว่าสามารถเดินทางไปหลายหลายรูปแบบแล้วแต่ความสะดวกของเพื่อนๆเลยว่าชอบแบบไหน เห็นแบบนี้แล้ววันหยุดนี้อย่าลืม หาดบางแสนกันนะคะ

ขอบคุณภาพ Bangsaen

เชิญแสดงความคิดเห็น