โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า

0

”สวัสดีครับ” ทักทายอย่างเป็นทางการตามแบบของคนไทย วันนี้ดูเอเซียดอทคอม จะพาไปชมโรงแรม 5 ดาว อีกแห่งหนึ่งนะครับ โรงแรมนี้ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโรงแรมที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกที่หนึ่ง โรงแรมที่ดูเอเซียจะพาไปชมกันในวันนี้ก็คือ โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า (Ramada Plaza Menam Riverside Bangkok) ชื่อเดิมคือ โรงแรมแม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ ตั้งอยู่ที่ ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 72/4  ติดถนนมองเห็นได้อย่างชัดเจนการเดินทางก็สะดวกสบาย ถ้าหากมาจากรถไฟฟ้าก็ลงที่สถานีสะพานตากสินแล้วรอขึ้นเรือของโรงแรมได้เลยจะมีเรือรับ-ส่งไปที่โรงแรมตลอด โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมาแล้วตั้งแต่ปี 1986 โรงแรมตกแต่งในสไตล์ไทยร่วมสมัย มีห้องพักและสวีท 525 ห้อง ห้องประชุมสัมมนาและจัดเลี้ยง 22 ห้อง ห้องอาหาร เลาจน์ และบาร์ 8 ห้องรวมถึงมาศศิรา เวลล์เนส&สปา และที่สำคัญโรงแรมยังมีการออกแบบห้องพักสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อผู้พิการ และผู้สูงอายุอีกด้วย

หลังจากทราบข้อมูลคร่าวๆไปแล้วตอนนี้เราไปชมบรรยากาศภายในโรงแรมกันเลยดีกว่า เมื่อเดินผ่านประดูมาก้าวแรกจะเห็นพระพุทธรูปประดิษฐาน อยู่ตรงหน้าให้ความรู้สึกอุ่นใจได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการตกแต่งที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบตัดกับต้นเสาสีทองอร่ามทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นสบายใจเป็นอย่างยิ่ง

  • ห้องแรกที่จะพาไปชมกันคือห้อง Executive Terrace Suite เป็นห้องขนาดใหญ่ อีกห้องหนึ่ง ส่วนห้องใหญ่ที่สุดวันที่เรามาเก็บภาพกันนี้ให้บริการลูกค้าอยู่จึงไม่สามารถเก็บภาพ ห้อง Executive Terrace Suite ตกแต่สไตล์ไทยร่วมสมัยภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน มีห้องโถงและห้องนอนขนาดใหญ่ มีห้องอาบน้ำที่มีอ่างจากุชชี่ในตัว มีห้องน้ำ 2 ห้อง มีสวนหย่อมบริเวณระเบียงด้านนอนสำหรับรับลมตอนเย็นหรือจะนอนอาบแดดตอนเช้าก็ได้
  • ห้องต่อมาเป็นห้อง Grand Deluxe Room for Special Needs (Handicapped & Senior) ห้องนี้เป็นห้องที่เหมาะสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ เป็นพิเศษเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการหรือผู้สูงอายุไม่ว่าจะเป็นราวจับเวลาเข้าห้องน้ำ ยางกันลื่นบริเวรอ่างอาบน้ำ โทรศัพท์ไร้สาย(ห้องอื่นจะเป็นแบบมีสายธรรมดา)มีสัญญาณไฟฉุกเฉินด้วยเรียกว่าใส่ใจในความปลอดภัยกับทุกรายละเอียดจริงๆสำหรับใครที่ต้องการห้องพิเศษแบบนี้สามารถแจ้งความต้องการกับทางโรงแรมได้เลย
  • ห้องที่ 3 ที่เราจะพาไปชมคือห้อง Plaza Suite ประกอบด้วย1ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำแบ่งเป็นสัดส่วนและมีอ่างอาบน้ำเหมือนกัน ทุกห้องจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ในมุมมองที่แตกต่างกันไป
  • ห้องสุดท้ายที่เราจะแนะนำกันในวันนี้คือ Deluxe Room เป็นห้องขนาดกะทัดรัดแต่สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ผนังกระจกบานใหญ่ทำให้เห็นวิวที่สวยงามยิ่งกว่าภาพวาดซะอีก ห้องน้ำสามารถนอนแช่ในอ่างอาบน้ำแล้วเปิดม่านมองออกมาเห็นวิวภายนอกได้ด้วย

ส่วนต่อมาคือ Massira Wellness&spa  เป็นสปาที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามอีกแห่งหนึ่ง การตกแต่งเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์ไทยกับสไตล์โมเดิร์น ได้อย่างลงตัว Massira Wellness&spa  มีบริการอย่างครบวงจรตั้งแต่ทำเล็บ ขัดผิว ขัดหน้า ขัดตัว นวดตัว นวดหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง แล้วยังมีโปรแกรมพิเศษสำหรับผู้ชาย Sodashi Man Maintenance Facial  ขอแนะนำนะครับผมลองมาแล้วรู้สึกบายผิวหน้ามากๆขนาดเป็นแบบเร่งรัดเนื่องด้วยเวลาของเราจำกัด ถ้าสุภาพบุรุสท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อได้โดยตรงเลยที่ Massira Wellness&spa  นอกจากนี้ก็ยังมีห้องนวดไทยอีกด้วยส่วนต่อมาคือ Wellness มีอุปกรออกกำลังกายครบครัน สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม บรรยากาศสงบเป็นส่วนตัว มีส่วน Outside Jacuzzi  มีห้อง sauna ห้อง steam และห้องแอร์โรบิค เรียกว่าครบทุกความต้องการมาที่เดียวได้รับบริการที่ครบครันท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อได้โดยตรงเลยที่ Massira Wellness&spa  โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า     Massira Wellness&spa   .+66(0)2 2899099, +66(0)26881000 #145 www.massiraspa.comส่วนสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้คือห้องอาหารครับ ถ้าเราเดินออกมาจาก Lobby จะเดินผ่านส่วน Coconut Terrace มองเห็นสระว่ายน้ำที่สวยงามยิ่งถ้าเป็นตอนค่ำด้วยแล้วนั่งบริเวณนี้จะสวยงามโรแมนติกมากๆ เมื่อเราเดินผ่านมาก็จะถึงห้องอาหาร The Globe@72Buffet Restaurant (food and line buffet) เป็นห้องอาหารนานาชาติ มีทั้งอาหาร ไทย จีน ญี่ปุ่น ยุโรป  คาว หวาน ให้ท่านเลือกรับประทานได้อย่างจุใจ ในรสชาติที่อร่อยมากๆทามกลางบรรยากาศที่สบายๆริมแม่น้ำหรือถ้าวันไหนอากาศร้อนก็นั่งบริเวณด้านในก็ได้ครับ แอร์เย็นสบายมองออกมาเห็นวิวแม่น้ำเหมือนกัน บรรยากาศดีอาหารก็อร่อยเล่นเอาผมทานไปหลายจานเลยทีเดียว..หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วเราก็ไปนั่งเล่นกันที่บริเวณ llluminous bar & lounge เป็นบริเวณที่นั่งสบายๆรับลมริมแม่น้ำมีบริเวณที่ยื่นออกไปในแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย บรรยากาศดีลมเย็นสบายตอนค่ำๆเวลาเปิดไฟจะยิ่งสวย และเก้าอี้ที่นั่งก็สามารถเรืองแสงได้และจะเปลี่ยนสีไปทุกๆวัน เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับวันนี้ที่ดูเอเซียดอทคอมพาเพื่อนๆมาชมบรรยากาศโรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า(Ramada Plaza Menam Riverside Bangkok) โรงแรมระดับ 5 ดาวที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบรรยากาศดีมากๆโรงแรมก็สวย บรรยากาศก็ดี แถมอาหารก็อร่อย การบริการก็ดีมาก แถมพนักงานก็ยังน่ารักด้วยถ้ายังไงเพื่อนๆคนไหนสนใจมีโอกาสก็แวะเวียนกันมาได้นะครับที่โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า(Ramada Plaza Menam Riverside Bangkok)  ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 72/4  ติดถนนมองเห็นได้อย่างชัดเจนการเดินทางก็สะดวกสบาย ถ้าหากมารถไฟฟ้าก็ลงที่สถานีสะพานตากสินแล้วรอขึ้นเรือของโรงแรมได้เลยจะมีเรือรับ-ส่งไปที่โรงแรมตลอดทั้งวันครับ หรือจะโทรสอบถามกับทางโรงแรมได้โดยตรง ที่เบอร์ tel +66(0)2688 1000 , www.ramadaplazamenamriverside.com

ขอบคุณภาพจาก www.ramadaplazamenamriverside.com

เชิญแสดงความคิดเห็น