ย่ำราตรี ช้อปปิ้ง ณ ตลาดนัดห้วยขวาง

0

ดูเอเซียดอทคอม พาช็อปปิ้งหลบแดด …เอาใจคนชอบช้อปปิ้ง แต่กลัวแดด.. เปลี่ยนบรรยากาศแห่งการช้อปปิ้งในห้องแอร์ มาช้อปปิ้งตลาดนัดแทน ได้บรรยากาศสบายๆ รับลมเย็นราตรีกาล ออกมาสูดอากาศยามค่ำคืน เพราะเราชื่อว่าหลายคน ใช้เวลากลางวัน อยู่ในห้องแอร์ ที่ออฟฟิต ห้องทำงาน ห้องสมุด ห้องเรียน หรือแม้กระทั่ง บนเตียง … สำหรับนักหลับมาราธอน ที่หลับใหล กันยาวยันเย็น..

วันนี้ พาย่ำราตรีกันย่านถนนรัชดาภิเษก ย่านเศรษฐกิจที่คึกคักยามค่ำคืนแห่งกรุงเทพมหานคร ที่เมื่อได้แวะเวียนผ่านมาก็ต้องพบกันบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งไทย ต่างชาติ ทั้งคนเมืองกรุงฯ คนต่างจังหวัดมากมาย ก็เพราะว่าย่านนี้ เป็นแหล่งเที่ยวกลางคืนของผีเสื้อราตรีทั้งหลาย บวกกับซอกซอยที่เต็มไปด้วยอาหารการกิน ที่อร่อย และราคาถูกอีกด้วย ทำให้ถนนรัชดาภิเษก เป็นถนนที่ไม่เคยหลับใหลในยามค่ำคืน

เราพามาช้อปปิ้งกันที่ โซนฮิตของถนนรัชดาภิเษก นั่นก็คือ ถนนห้วยขวาง นั่นเอง เป็นถนนห้วยขวาง ตัดกับ ถนนรัชดาภิเษก ที่เราจะมองเห็นองค์พระพิฆเนศวร องค์ใหญ่ตั้งอยู่บริเวณมุมสี่แยกของถนนห้วยขวาง และนักท่องเที่ยวไปกราบไหว้กันมากมาย .. หากไหว้พระกันแล้ว ก็พร้อมที่จะไปเดินช้อปปิ้ง กันที่ ตลาดนัดห้วยขวาง ตลาดนัดไนท์บาซ่ายามค่ำคืน ที่นักย่ำราตรีต้องมาช้อป มาชิมที่นี่ …กันทุกราย

หากมาถึงสี่แยก เราจะเห็นแสงไฟตลอดแนวบนถนนห้วยขวาง ที่ยาวตั้งแต่บริเวณองค์พระพิฆเนศวร เข้าไปด้านในซอย ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เห็นจะได้ กับบรรดาร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า สำหรับช้อปปิ้ง มีจิปาถะ รวดเดียวจบ หากได้มาที่นี่.. รับรองว่า หากไม่ได้ของติดตัวกลับบ้าน ก็ต้องได้ทานอาหารอร่อยๆ ให้อิ่มท้องกลับไปอย่างแน่นอน

 

ตลาดนัดห้วยขวาง เต็มไปด้วยร้านรวง ร้านอาหารรสแซ่บ ทั้งร้านอาหารทะเล ร้านอาหารส้มตำ ร้านขนมจีน รวมไปถึงรถเข็นตลอดเส้นทางที่ขายทั้งหมูปิ้ง ปลาหมึกย่าง ลูกชิ้น ยำต่างๆ สามารถทานกันได้แบบดิบๆ ได้บรรยากาศชิลล์ๆ ไปอีกแบบ

ตลาดนัดห้วยขวาง ยังมีร้านเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ของเล่นเด็ก เสื้อผ้ากีฬา เครื่องประดับ มีให้เลือกทั้งตลาดแบบชิล ชิล และมีตลาดนัดแบบติดแอร์ให้ได้เดินเล่นแบบเย็นฉ่ำกันอีกด้วย หากใครได้แวะเวียนมา ก็อย่าลืมแวะเที่ยว ชิม ช้อปปิ้งกันได้ที่ตลาดนัดห้วยขวาง ตลาดไนท์บาซ่าอีกหนึ่งแห่งบนถนนรัชดาภิเษก- ห้วยขวาง

ตลาดนัดห้วยขวางจะเริ่มตั้งของกันครบประมาณ สองถึงสามทุ่ม หากอยากจะมาทานอาหารก็มากันได้ตั้งแต่ 6 โมงเย็น แต่หาก เป้าหมายคือการช้อปปิ้ง ซักสามทุ่มเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดแล้วล่ะค่ะ

การเดินทางมาตลาดนัดห้วยขวาง นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีห้วยขวาง แล้วเดินมายังองค์พระพิฆเนศวร บริเวณซอยด้านหลังจะเป็นตลาดนัดยาวกว่า 2 กิโลเมตรค่ะ

เชิญแสดงความคิดเห็น