ล่องแก่งตลอดปี ชมรมล่องแก่งลานข่อย

0

เพื่อนๆคนไหนที่ชอบกิจกรรมที่ท้าทายอย่างล่องแก่ง คงจะติดปัญหาเรื่องเวลาและฤดูกาล แต่ตอนนี้เวลาและฤดูกาลทำอะไรเพื่อนๆไมได้แล้วละค่ะ เพราะครั้งนี้ดูเอเซียดอทคอมมีสถานที่ที่เราสามารถล่องแก่งได้ทุกฤดูกาลมานำเสนอ แอ่น แอ้น แอ๊นนนน ชมรมล่องแก่งลานข่อยค่ะ

ชมรมล่องแก่งลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง บางคนได้ยินชื่ออาจไม่ค่อยคุ้นหูกันมากนัก เพราะส่วนใหญ่หลายคนจะคุ้นหูกับล่องแก่งหนานมดแดงมากกว่า ซึ่งล่องแก่งหนานมดแดงเป็นส่วนหนึ่งของชมรมล่องแก่งลานข่อย และนอกจากล่องแก่งหนานมดแดงแล้วยังมีอีก 4 ที่ที่เข้าร่วมรวมกันเป็นชมรมล่องแก่งลานข่อย ซึ่งมี ล่องแก่งหนานท่าส้าน ล่องแก่งลานข่อย ล่องแก่งวังไม้ไผ่ และล่องแก่งระฆังทอง ทั้ง 5 กิจการนี้จะมีจุดลงล่องแก่งที่เดียวกันคือลำห้วยล่องป่อง และจุดขึ้นจะมี 2 จุด จุดแรกจะขึ้นที่หนานท่าส้าน ส่วนจุดที่สองจะขึ้นที่หนานมดแดง ถ้าขึ้นฝั่งที่หนานท่าส้านจะวัดระยะทางรวมการล่องแก่งได้ 4 กิโลเมตร และหนานมดแดง 5 กิโลเมตร ส่วนเรือที่ใช้ในการล่องแก่งจะใช้เรือคายัค เพราะเรือคายัคจะคล่องตัวและทนทานมากกว่า หลายคนจะสงสัยว่าทำไมถึงสามารถล่องแก่งได้ตลอดทั้งปี คำตอบก็คือ น้ำที่ใช้ในการล่องแก่งจะเป็นน้ำที่มาจากเขื่อน เลยทำให้สามารถล่องแก่งได้ตลอดทั้งปีไงละคะ

ความยากง่ายหรืออุปสรรคในการล่องแก่งของชมรมล่องแก่งลานข่อยจะอยู่ที่ระดับ 3 ซึ่งหมายถึงระดับทั่วไป อันตรายไม่มาก และตลอดการล่องแก่งจะมีสต๊าฟคอยให้การดูแลอยู่ตลอดเวลา สต๊าฟจะคอยรับเรือและส่งเรือเวลาที่เจออุปสรรค และจะคอยเตือนจุดที่อันตราย สำหรับเด็กๆและผู้สูงอายุที่อยากล่องแก่งก็จะมีสต๊าฟลงเรือไปด้วยทุกครั้ง รับรองการล่องแก่งในครั้งนี้ปลอดภัย หายห่วงแน่นอนค่ะ

ไฮไลท์ของการล่องแก่งของชมรมล่องแก่งลานข่อย
 –  หนานลุงจวญ
 –  หนานใต้สะพาน
 –  หนานมดแดง
 –  หนานยาว

เพื่อนๆคนไหนที่ชอบกิจกรรมท้าทายอย่างล่องแก่ง เรามีทางเลือกให้ละค่ะ ล่องได้ตลอดทั้งปีเลย ลองไปสัมผัสความมันส์ และโหดได้นะคะกับ ชมรมล่องแก่งลานข่อย

ดูเอเซียมีเกร็ดเล็กๆน้อยๆมาฝากค่ะ
เพื่อนๆคงจะเห็นคำว่า หนาน สงสัยใช่ไหมละว่ามันคืออะไร
หนาน เป็นภาษาใต้ แปลได้ว่า น้ำไหลผ่านบนโขดหินค่ะ

เชิญแสดงความคิดเห็น