สำรวจแหล่งท่องเที่ยว ปลายฝนต้นหนาว

ตีห้า ตีห้า ได้เวลาออกเดินทางแล้ว และครั้งนี้เราเดินทางไปร่วมงาน “ ขี่เสือปะจระเข้ ชมเสน่ห์โบราณย่านเก่าวังกรด ” ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ ชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลก ชมรมจักรยานจังหวัดพิจิตร ชมรมจักรยานจังหวัดเพชรบูรณ์ และเทศบาลตำบลวังกรด จังหวัดพิจิตร ไม่เพียงแต่มาร่วมงาน“ ขี่เสือปะจระเข้ ชมเสน่ห์โบราณย่านเก่าวังกรด ” เท่านั้น ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ยังเป็นแกนนำในการพาดูเอเซียและสื่อมวลชนท่านอื่นร่วมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาวด้วย เราเริ่มออกเดินทางในเช้าวันที่ 28 กันยายน 2556 เพื่อมุ่งหน้ากันสู่จังหวัดพิจิตรไปร่วมงาน“ ขี่เสือปะจระเข้ ชมเสน่ห์โบราณย่านเก่าวังกรด ” เมื่อถึงงานท่านนายกเทศบาลได้กล่าวต้อนรับนักปั่นจักรยาน จากนั้นก็ให้เดินจับจ่ายซื้อของกันในตลาดจำลองที่จำลองตลาดเก่าวังกรดในอดีต และรับประทานอาหารกลางวันก็เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมในครั้งนี้ จากนั้นแล้วเราก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดพิษณุโลกกันต่อไป แต่ก่อนที่จะไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวกันนั้น เราได้แวะพักเหนื่อยกันที่ P1 Guest house ซึ่งโรงแรมนี้เป็นที่พักและที่ฝากท้องของเราในค่ำคืนนี้ โรงแรมนี้ตึกเป็นลักษณะห้องแถวแต่ดัดแปลงเป็นโรงแรม ภายในห้องพักแต่ละห้องจะตกแต่งไม่เหมือนกัน แล้วแต่สไตล์ จากนั้นตอนเย็นเราก็ออกเดินทางไปนมัสการพระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวพิษณุโลก ใครที่ผ่านไปผ่านมาต้องเข้ามาแวะนมัสการ เย็นๆวันเสาร์แบบนี้แล้วต้องผ่อนคลายซะหน่อยเราจึงย้ายกันไปจับจ่ายซื้อของ ช้อปปิ้งเล็กๆน้อยๆกันที่ถนนคนเดิน อยู่บริเวณวัดจันทร์ตะวันออก จากนั้นเราก็ไปชมไฮต์ไลท์ของค่ำคืนนี้ สะพานนเรศวรน้ำตกเปลี่ยนสี ถือเป็นไฮต์ไลท์ของค่ำคืนนี้กันเลยทีเดียว สวยมากกกกกกกค่ะ เมื่อเก็บภาพจนเต็มเมมเมอรี่กันแล้ว ก็กลับไปรับประทานอาหารเย็นกันที่ P1 Guest house เช่นเดิม อาหารของที่นี่มีหลากหลายมาก แถมอร่อยด้วย มีทั้งอาหารไทย อีสาน เหนือ หรือจะเป็นฝั่งยุโรปก็มีค่ะ

เราเริ่มต้นเช้าอันสดใสของวันที่สองวันที่ 29 กันยายน 2556 กันด้วยการตักบาตรเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลและถือเป็นการทำบุญก่อนออกเดินทางต่อ เพื่อพระท่านจะได้คุ้มครอง จากนั้นก็กลับไปรับประทานอาการเช้ากันที่ P1 Guest house เช่นเดิม แล้วก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างทางนั้นพวกเราได้ไปกราบนมัสการ องค์เจ้าแม่กวนอิมหยกขาวที่งดงามและเงียบสงบ และต่อไปยังโรงเจไซทีฮุกตึ๊งเจ้าพ่อเห้งเจียซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ไม่เพียงแค่ไปขอพรเท่านั้น พวกเราได้มีโอกาสไปชิมอาหารเจด้วย อร่อยมากคะ โดยเฉพาะขนมจีนน้ำยาเจ ดูเอเซียรับรองถ้ามีโอกาสได้ไปโรงเจไซทีฮุกตึ๊งเจ้าพ่อเห้งเจียอย่าพลาดลองอาหารเจของที่นี่คะ จากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่เพชรบูรณ์เต็มขั้นเพื่อเล่นกิจกรรมแอดเวนเจอร์กิจกรรมแรก ณ น้ำตกวังตุ้ม ซึ่งกิจกรรมนี้คือ โรยตัวฝ่ากระแสน้ำตกวังตุ้ม ตื่นเต้นๆค่ะ และเมื่อได้ฟังทุกคนที่ลองแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุก และต้องลอง!!! ที่นี่ไม่ได้มีแต่โรยตัวเท่านั้น มีสไลด์เดอร์ด้วย เป็นสไลด์เดอร์ที่ธรรมชาติได้สันสร้างขึ้น เลยได้ชื่อให้ว่าสไลด์เดอร์ธรรมชาติ บอกเลยว่าสนุก มันส์ไม่แพ้ดรีมเวิร์ลหรือสวนสนุกไหนๆ แต่เล่นได้แปปเดียว ฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจ เลยต้องกลับที่พักกัน และระหว่างทางกลับนั้นน้องฝนของเราก็ได้ล่วงหล่นลงมาทำให้ได้เล่นน้ำฝนกันซะ สนุกจริงๆค่ะกับทริปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาวในครั้งนี้ ทำให้เราได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และเมื่อถึงภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค พวกเราไม่รีรอเลยที่จะสลัดเสื้อผ้าเปียกๆกันออก เพราะถ้าทิ้งไว้นานไม่ไหวแน่ๆหวัดจะถามหาเอาแถมพรุ่งนี้ยังอดเล่นอีกแล้ว เมื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ออกไปรับประทานอาหารเย็นกัน ระหว่างมื้ออาหารก็มีการเล่นดนตรีสดให้เราได้ฟังไปด้วย เมื่อทานเสร็จทางททท.สำนักงานพิษณุโลกก็มีกิจกรรมแจกของกำนัลกันเล็กน้อย เกมส์สนุกๆง่ายๆที่ให้ใช้ไหวพริบกัน และกว่าจะได้ของรางวัลน่ารักๆอย่างตุ๊กตาและแฮนดี้ไดร์ฟน้องสุขใจไกรทองและนครบาลมานี้เลือดตาแทบกระเด็นคะ ก็เวอร์ไป อิอิ แต่ต้องแย่งชิงกันมา ส่วนคนที่ไม่ได้ก็ไม่มีใครเสียใจ เพราะทางททท.สำนักงานพิษณุโลกใจดีแจกให้ทุกคน ทำเอายิ้มกันแก้มปริเลยทีเดียว สุดท้ายของค่ำคืนนี้ก็เป็นแย่งไมค์ร้องคาราโอเกะกัน ส่วนคนที่ไม่ใช่แนวนี้ก็ไปพักผ่อนตามอัธยาศัย

และเช้าวันสุดท้ายก็มาถึง อาหารเช้าของภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จะเป็นไลน์อาหารที่มีให้เลือกทั้งอาหารไทยและยุโรป สามารถเลือกกันได้ตามใจชอบเลย และเช้านี้ต้องตุนให้เยอะคะ เพราะต้องออกไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์อีก แต่นี่เป็นแค่ซอฟท์ แอดเวนเจอร์คะ ไม่ต้องออกแรงมาก เรามากันที่ภูแก้วแอดเวนเจอร์พาร์ค ให้ทุกคนได้หวาดเสียวกันถ้วนหน้า สนุกมากค่ะ สำหรับใครที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์แนะนำมาที่ภูแก้วแอดเวนเจอร์พาร์คแล้วจะไม่ผิดหวัง ออกแรงมาทั้งครึ่งเช้าแล้วก็หิวกันพวกเราเลยไปฝากท้องกันที่ Story Cup อาหารของที่นี่มีหลากหลายมาก แล้วแต่จะเลือกเลย มีทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป อาหารเหนือ หรือจะเป็นตามสั่งก็ได้คะ มาที่นี่ทั้งทีเพื่อนๆต้องไม่พลาดที่จะชิมกาแฟ ชา และเครื่องดื่มอื่นๆ รับรองไม่เป็นสองรองใคร อิ่มแล้วก็ไปเดินย่อยกันต่อที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่นี่มีทั้งวิวที่สวยงามและเจดีย์ที่สวยงาม เจดีย์ของที่นี่ตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากสี และเครื่องประดับต่างๆ ทั้งเพชร พลอย สร้อย กำไล และถ้วยชามเครื่องเบญจรงค์ เยอะค่ะ ต้องลองไปแล้วจะรู้ว่าความสวยงามและเงียบสงบเป็นยังไง จากนั้นก็ได้เวลากลับสู่กรุงเทพเมืองฟ้าอมรกัน เราเดินทางกลับท่ามกลางสายฝนโปรยปรายให้ชื่นช่ำกันถ้วนหน้า ระหว่างทางเราได้แวะนมัสการพระพุทธมหาธรรมราชา ณ พุทธอุทยานด้วย จากนั้นแล้วก็เดินทางยาวสู่กรุงเทพมหานคร ดูเอเซียดอทคอมต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก กับกิจกรรมและทริปดีดีแบบนี้ ไม่เพียงแต่ให้ดูเอเซียได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ยังให้ดูเอเซียได้ย้อนไปสู่อดีตอีกด้วย และขอบคุณไกด์ที่น่ารัก ไกด์บอลและไกด์แซนที่ทำให้ตลอดการเดินทางเป็นการเดินทางที่ไม่น่าเบื่อ เป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะที่ไม่ไร้สาระ เพราะดูเอเซียได้ความรู้กลับมาเต็มกระเป๋าเลย ครั้งหน้าดูเอเซียจะไปเพื่อนๆไปที่ไหนอีกอย่าลืมเข้ามาติดตามกันนะคะ