4 นักแข่งระดับโลกทีมยามาฮ่า ร่วมเปิดตัว Yamaha YZF-R3 และ Yamaha Exciter 150 สุดยิ่งใหญ่

0

Yamaha YZF-R3 และ Yamaha Exciter 150

มร.ฮิโรยูกิ ยานาหงิ ประธานกรรมการบริหาร (คนที่ 6 จากซ้าย) บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด  มร.เท็ตสึยะ อินะมูระ ประธานกรรมการบริหาร (คนที่ 4 จากซ้าย) บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาฯ ร่วมทำพิธีเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ Yamaha YZF-R3 และ Yamaha Exciter 150 โดยมี วาเลนติโน่ รอสซี่, ฮอร์เก้ โลเรนโซ่, แบรดลีย์ สมิธ และ พอล เอสพาร์กาโร่ 4    นักแข่งระดับโลกจากทีมยามาฮ่าให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่   โดยมีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมเข้าชมงานเปิดตัวครั้งนี้เกือบ 20,000 คน ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อเร็วๆ นี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ยามาฮ่า ชูนโยบายปี 2558 รุกหนัก ใช้มอเตอร์สปอร์ตปลุกกระแส

พร้อมเปิดตัว YZF-R3 สายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ ตอกย้ำความแรงของ R-Series

และเตรียมเปิดตัวรถใหม่อีก 7 รุ่น

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ชูนโยบายปี 2558 ใช้กิจกรรมแนวมอเตอร์สปอร์ตปลุกกระแสนักขี่ที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ต พร้อมเปิดตัวยามาฮ่า YZF-R3 รถซูเปอร์ไบค์      สายพันธุ์สปอร์ตในตระกูล R-Series 321 ซีซี และยามาฮ่า Exciter 150 ซีซี มั่นใจเขย่าตลาดรถสปอร์ตเมืองไทยได้แน่นอน

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึง ภาพรวมของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมาว่า “ด้วยสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ ซึ่งเป็นปัจจัยส่งผลให้ยอดตัวเลขรวมจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ในปี 2557 อยู่ที่ 1,695,797 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 15% ยอดจดทะเบียนของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าอยู่ที่ 220,549 คัน มีสัดส่วนการตลาด 13% อย่างไรก็ตาม ยามาฮ่า ยังคาดการณ์ว่าตลาดรวมในปีนี้ น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในเซ็กเมนท์รถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ต และบิ๊กไบค์ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง และได้รับความนิยมในกลุ่มนักขี่ที่ชื่นชอบความเร็วและความแรง”

ในปีนี้ ยามาฮ่าเตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อีก 7 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกเซ็กเมนท์ของตลาดและจะมีการเปิดตัวรถบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ 3 รุ่น โดยในปี 2014 ยามาฮ่า บิ๊กไบค์มียอดขายรวม 1,153 คัน และตั้งเป้ายอดขายในปี 2015 เพิ่มขึ้นเป็น 1,800 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่เติบโตขึ้น 30% พร้อมขยายเครือข่ายโชว์รูมบิ๊กไบค์ (Yamaha Rider’s Club) อย่างเป็นทางการอีก 6 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะสามารถขยายฐานลูกค้ายามาฮ่าได้เพิ่มขึ้นในทุกเซ็กเมนท์ ยามาฮ่าคาดว่า ยอดขายตลาดรวมของรถจักรยานยนต์ ในปี 2558 อยู่ที่ 1,750,000 คัน และตั้งเป้ายอดขายของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าเพิ่มขึ้นเป็น 270,000 คัน โดยมีสัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15.3 %

นายประพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ยามาฮ่าตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้าน     การขายและการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการยกระดับการบริการหลังการขายที่ดีขึ้น ด้วยโครงการ “Time Commitment Service” เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า อีกทั้งมีการเสริมภาพลักษณ์ของการตกแต่งภายในร้านผู้จำหน่าย Yamaha Square โดยมี Rev Corner”  เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความเป็น Yamaha Sporty ในทุกจุด เป็นต้น”

สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่าสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักยามาฮ่า ลีก วัน (Yamaha Leaque-1) และสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014   ในปีนี้ ยามาฮ่าต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ต และแสดงถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน โดยได้ร่วมเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักให้กับสนามแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ระดับโลก สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

Yamaha YZF-R3 - Valentino Rossi Yamaha YZF-R3 - Pol Espargaro Yamaha YZF-R3 - Jorge Lorenzo Yamaha YZF-R3 - Bradley Smith

นายประพันธ์เปิดเผยต่อ ว่า  “ยามาฮ่าจึงได้ทำการเปิดตัวรถในตระกูล R-Series ในประเทศไทยครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ ทางยามาฮ่าได้รับเกียรติจาก 4 นักแข่งระดับโลกของทีมยามาฮ่า นำโดย วาเลนติโน่ รอสซี่, ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่, พอล เอสปากาโร่, แบรดเลย์ สมิธ พร้อมกับทีมนักแข่งไทย ดีกรีแชมป์และรองแชมป์ MFJ All Japan เฉลิมพล ผลไม้ และ เดชา ไกรศาสตร์ มาร่วมเปิดตัวและขับขี่โชว์สมรรถนะของ Yamaha YZF-R3 ต่อหน้าสื่อมวลชน ผู้จำหน่ายและลูกค้าทั่วประเทศที่มาในงานนี้ และเปิดตัว Yamaha Exciter 150 รถครอบครัวสไตล์สปอร์ต เครื่องยนต์ 150 ซีซี ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล     เซอร์กิต ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของยามาฮ่าในภาพลักษณ์ของความสปอร์ตตี้ อย่างแน่นอน”

การเปิดตัวรถสปอร์ตยามาฮ่าในครั้งนี้ จะมี 2 รุ่น คือ

Yamaha YZF-R3 Line Up Yamaha Exciter Line Up

  • Yamaha YZF-R3 สุดยอดความเร้าใจสไตล์ซูเปอร์สปอร์ต เครื่องยนต์ 321 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC 4 วาล์ว ดีไซน์โฉบเฉี่ยว มาพร้อมกระบอกสูบไดอะซิล ลิขสิทธิ์เฉพาะจากยามาฮ่า มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน, สีดำ และ สีแดง ราคาแนะนำที่ 185,000 บาท วางจำหน่ายเดือนมีนาคม 2558
  • Yamaha Exciter 150 รถครอบครัวสไตล์สปอร์ต เครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มาพร้อมความเร็ว แรง ปราดเปรียวพร้อมสำหรับการขับขี่ที่ต้องการความคล่องตัวสูง ราคาแนะนำที่ 62,000 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายเดือนมีนาคม 2558

 

สำหรับอีกหนึ่งกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่สำคัญของยามาฮ่าในวันที่ 21-22 มีนาคมนี้ ยามาฮ่าได้เข้าร่วมการแข่งขัน WSBK 2015 โดยส่ง 2 นักแข่งชาวไทย เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ ซึ่งได้สิทธ์ไวลด์การ์ดในการแข่งขันนี้ และแข่งขันซัพพอร์ทเรซ ในรุ่น 600 ซีซี ยามาฮ่าขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานและเชียร์นักแข่งชาวไทยในงานนี้ ที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

เตรียมพบกับความเร้าใจสไตล์ซูเปอร์สปอร์ต ของ Yamaha YZF-R3 และ Yamaha Exciter 150 ได้แล้ว เร็วๆนี้ ที่ Yamaha Square และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่ Yamaha Call Center โทร.02-2639999 หรือที่ www.yamaha-motor.co.th และติดตามความเคลื่อนไหวของยามาฮ่าทางสื่อออนไลน์ที่ www.facebook.com/yamahasociety และที่ Instagram: @yamahasociety

เชิญแสดงความคิดเห็น