“ความสนุกจะไม่หยุดอยู่แค่บนทางหลวง” อยากรู้กันมั๊ยครับว่า ความสนุกแบบนี้มันเป็นยังไง ถ้าอยากรู้…เราก็จะพาคุณไปร่วมกิจกรรมแรลลี่กับเรา ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 4-5 กันยายนที่ผ่านมา กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดย BFGoodrich สุดยอดผู้นำด้านยาง SUV เพื่อทดสอบสมรรถนะและความสนุกสนานที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณใช้ BFGoodrich Long Trail T/A Tour ยางไฮเวย์ที่ช่วยเพิ่มความเร้าใจและพร้อมขับขี่ควบคุมพวงมาลัยได้ดั่งใจในทุกสถานการณ์ ก่อนไปพบกับทริปสุดแสนสนุก เรามาทำความรู้จักกับยางไฮเวย์ของ BFGoodrich Long Trail T/A Tour พระเอกของงานกันสักหน่อยนะครับ BFGoodrich Long Trail T/A Tour (บีเอฟกู๊ดริช ลองเทรล ทีเอ ทัวร์)   เป็นยาง SUV ที่ถูกออกแบบเพื่อการใช้งานบนไฮเวย์

• มีรูปลักษณ์ดุดัน – กลิ่นอายจากยาง Off Road ตัวลุย
  • สมรรถนะการทรงตัวบนถนนแห้ง
  • เข้าโค้งได้ดุดัน ฉับไว ด้วย ไหล่ยางมั่นคง แข็งแรง “ริจิด โชลเดอร์” (Rigid Shoulder)
  • เสถียรภาพบนความเร็วสูง ด้วยโครงเสริมใต้บล็อกดอกยางแนวกลาง
  • มั่นใจเต็มที่เมื่อขับด้วยความเร็วสูง
  • รักษาหน้าสัมผัสให้คงที่
  • “อีเทค” Equal Tension Containment System
  • ความสามารถในการควบคุมบนถนนเปียก
  • หนึบเต็มที่ทุกสถานการณ์
  • ระบายน้ำออกได้รวดเร็ว ลดอาการเหินน้ำ
  • ร่องรีดน้ำประสิทธิภาพสูง 4 ร่อง
  • ตัดฟิล์มน้ำเต็มประสิทธิภาพ
  • ไม่สูญเสียสมรรถนะในด้านอื่น
  • “สเตรทิจิก ไซพปิ้ง” Strategic Siping
  • ทนทาน พร้อมความนุ่มสบาย ขอบยางความทนทานสูง
  • มั่นใจพร้อมลุย โครงสร้างยางไนลอน 2 ชั้น และ หน้ายางทนทานเป็นเลิศ

BFGoodrich Long Trail T/A Tour มีขนาดให้เลือกมากถึง 15ขนาด ครอบคลุมรถ SUV ในประเทศไทยได้เกือบ100% ขนาดขอบยางมีตั้งแต่ 15-17 นิ้ว  รุ่นรถที่เหมาะสมกับยาง  BF Goodrich Long Trail T/A Tour

• Honda CR-V
  • Jeep Cherokee
  • Ford Escape
  • Toyota Land Cruiser
  • Toyota Vigo & Fortuner

เอาละครับ รู้จักพระเอกของงานพอหอปากหอมคอ คราวนี้ก็ได้เวลาลุยกันซะที  วันแรกเราออกเดินทางจากตึกSPE Tower ที่ตั้งของบริษัทสยามมิชลิน ด้วยชุดออกศึกกันอย่างครบเครื่องโดยรถโค้ชปรับอากาศวีไอพี พร้อมMCกล่าวต้อนรับและให้ความรู้และความบันเทิงตลอดการเดินทาง สองพริตตี้สาวสวยก็ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่สาวน้อยสายใหญ่ ต่างกระชุ่มกระชวยกันเป็นแถว ระหว่างการเดินทางมีการเล่นเกมตอบคำถามเล็กๆน้อยๆเพื่อเก็บคะแนน มอบของที่ระลึกและแบ่งกลุ่มเพื่อทำการแข่งขัน แบ่งได้ทั้งสิ้น 8 คัน 15ทีมนะครับ พอฝากสัมภาระกันที่ La Toscana Resort กันเรียบร้อยแล้ว (ที่พักสำหรับเราในครั้งนี้) เราก็เริ่มการแข่งขันพร้อมเปิดตัวรถคู่ใจพร้อมยาง BFGoodrich Long Trail T/A Tourเส้นใหม่ และทีมที่จะร่วมการเดินทางไปตลอดทริปนี้ ดูเอเซียได้เดินทางไปกับทีมจากfukduk.tv ผู้เชี่ยวชาญช่ำชองกับการดริฟบนถนนและรักในการขับรถแบบผาดโผน (แอบแซวนิดหน่อยนะคร้าบพี่)

การเดินทางเริ่มต้นขึ้นแล้ว บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานและมีการแซว หยอดมุกผ่านทางวิทยุสื่อสารตลอดเวลา ทำให้นึกถึงว่า เรามาถ่ายหนังเรื่อง “เราสองสามคน” ภาคสวนผึ้งกันอยู่ใช่มั้ย ก่อนจะไปแวะพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่ Honey Scene ร้านอาหารบรรยากาศดีมีสไตล์ พร้อมการตอบคำถามสุดหิน จากนั้นเราจึงออกเดินทางต่อไปยัง Park’n Ranch สนามแข่งขันทดสอบสมรรถนะของคนและยาง ระหว่างทางเราผ่านถนนลูกรัง หลุมบ่อมากมาย แต่ด้วยความเจ๋งของ BFGoodrich Long Trail T/A Tour จึงทำให้เราขับรถผ่านอย่างสบายไม่ต้องกลัวลื่นไหลหรือตกไหล่ทาง สนาม Park’n Ranch นี้มีลักษณะเป็นท้องทุ่งสีเขียวกว้าง สามารถมองเห็นท้องฟ้าอย่างแจ่มชัด บรรยากาศแตกต่างกับเมืองกรุงอย่างไม่น่าเชื่อ เหมาะแก่การแคมป์ปิ้ง วิ่งเล่น หรือจูงลูกวัวเดินชิลล์ ชิลล์ เป็นอย่างมาก (แซวอีกซักรอบ)

ในสนามนี้เราต้องเจอกับการขับรถเอาไข่รอด บนสนามจำลองสุดวิบาก ทางขรุขระ ลาดชันขึ้น ชันลง เอียงซ้าย เอียงขวา พร้อมกับการรักษาไข่ที่อยู่ในตระกร้าหน้ารถไม่ให้แตก เรียกว่าสร้างความหวาดเสียวสุดๆให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันก็ว่าได้ และกิจกรรมอีกอย่างนึงของสนามนี้ก็มันส์ไม่แพ้กัน เพราะต้องแข่งขันกับตัวเองขับรถหลบสิ่งกีดขวางในสนามสุดวกวน เพราะต้องทำเวลาออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ออกนอกเส้นทางหรือชนกรวย ที่พวกเราผ่านการแข่งขันทั้งสองอย่างมาได้อย่างงดงามก็เพราะคุณภาพยางของเค้าดีจริงๆนั่นแหละครับหลังจากฝึกและทดสอบการทำงานของ BFGoodrich Long Trail T/A Tour จนเป็นที่น่าพึงพอใจ เราจึงต้องนำไปใช้กับสถานที่จริง กับเส้นทาง Panoramic trail เส้นทางสู่พาโนรามา วิว แต่ก่อนที่จะไปถึงขอบอกเลยครับว่าเส้นทางมีทั้งหิน ทั้งขรุขระ ลาดชัน เอียงซ้ายขวาเหมือนกับกิจกรรมของสนามที่ผ่านมา ต่างกันก็ตรงที่ชันกว่าและสูงกว่านี่แหละ แต่เราก็ได้ภาพงามๆมากมายจากจุดชมวิวเป็นรางวัลตอบแทนนะครับ เสร็จสิ้นจากการเก็บภาพที่จุดชมวิว ณ ไร่สัปปะรดขนาดกว้างใหญ่นี้แล้ว เราก็ได้เวลาเดินทางกลับที่พักพร้อมชมบรรยากาศยามเย็นของอำเภอสวนผึ้งไปพลางๆ วันนี้กิจกรรมยังไม่หมดนะครับ เพราะเราจะมาเจอกันอีกทีหลังจากอาบน้ำแต่งตัว กับกิจกรรมสุดพิเศษ The road never ends Party

ปาร์ตี้สุดพิเศษนี้จัดขึ้น ณ ห้องอาหารของ La Toscana Resort บรรเลงไปด้วยดนตรีสุดไพเราะ อาหารอร่อยๆหลากหลายเมนู เข้ากันนักแล และยังมีการประกาศผลรางวัลจากการแข่งขันในวันนี้ พร้อมเกมสนุกๆแจกของรางวัลกันด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง ครื้นเครงตามสไตล์พี่ๆน้องชาวแรลลี
เช้าวันที่สองของการเดินทาง ดูเอเซียตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์พร้อมเก็บภาพสวยๆมาฝากแฟนๆแล้วออกเดินทางกันต่อที่บ้านหอมเทียน บ้านคนรักเทียนที่เต็มไปด้วยเทียนสีสัน สดใส รูปร่างแปลกตา กลิ่นหอมชวนหลงใหล    เราแวะซื้อของฝากกันที่บ้านหอมเทียนกันสักครู่ใหญ่แล้วจึงออกเดินทางไปจุดหมายสุดท้ายของการเดินทางในทริปนี้ นั่นก็คือ อีเดน การ์เด้น สวนอาหารบรรยากาศร่มรื่น ริมแม่น้ำ สไตล์รีสอร์ท สมาชิกผู้เข้าแข่งขันต่างพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะกันอย่างออกรสระหว่างการร่วมรับประทานอาหาร เพราะที่นี่เป็นจุดหมายสุดท้ายแล้วที่เราจะได้ทำกิจกรรมร่วมกันในวันนี้ ส่วนผลการแข่งขันนั้นแพ้ชนะไม่สำคัญเลยเมื่อเทียบกับมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ของสต๊าฟผู้จัดงานและผู้ร่วมการแข่งขัน แม้จะเพียงแค่เริ่มต้นก็ถือว่าได้เริ่มต้นแล้ว ถนนแห่งความสนุกสายนี้ยังอีกยาวไกล เพราะ “ความสนุกจะไม่หยุดอยู่แค่บนทางหลวง” ใช่มั้ยครับ ดูเอเซียคอนเฟริ์ม!!!

สุดท้ายนี้ดูเอเซียต้องขอขอบคุณ BFGoodrich ผู้นำด้านยางรถยนต์ ผู้ให้เกียรติเชิญเราไปร่วมกิจกรรมแรลลี่สุดมันส์และขอขอบคุณพี่น้องชาวBlogger ทุกๆ Blogger ที่ร่วมสร้างความทรงจำดีๆในครั้งนี้ หากแฟนๆดูเอเซียที่กำลังจะเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์และสนใจรายละเอียดเกี่ยวกับยางรถยนต์ของ BFGoodrich แล้วล่ะก็ สามรถติดต่อได้ที่ BFGoodrich Hotline : 0-2793-6969