ผู้เขียน : dooasia
เมื่อ : 7 ธ.ค 55.
เปิดอ่าน : 2004 ครั้ง

แบ่งปัน

หมูกะทะธนโชติ อิ่มอร่อยบุฟเฟต์แม่ฮ่องสอน

ขับรถเที่ยวปาย เข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอนผ่านโค้งมามากมายแล้ว ถึงเวลาอร่อยกันสักทีครับ ร้านอาหารในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนก็มีหลายร้าน แต่มื้อนี้นึกอยากจะกินหมูกะทะขึ้นมา  จึงต้องตามหาร้านหมูกะทะแต่ขับรถวนไปมาหลายรอบก็ยังไม่เจอเลยสักร้านเดียว ค่อนข้างจะหายากสักหน่อย ยิ่งทำให้ผมรู้สึกอยากจะตามหาให้เจอให้ได้  หลังจากได้ถามคนในพื้นที่ก็ได้รับคำแนะนำมาว่ามีร้านหมูกะทะไม่มากนักในเมืองแม่ฮ่องสอน  แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่อร่อย เป็นที่นิยมนั้นคือ ธนโชติหมูกะทะ ซึ่งอยู่ด้านหน้าของธนโชติรีสอร์ท เป็นทั้งที่พัก และร้านอาหารด้วยครับ

หมูกะทะธนโชติ แม่ฮ่องสอน

ห้องตักอาหาร

หลังจากรู้ชื่อร้านและเส้นทางแล้ว เราจึงขับรถมาทันทีไม่ไกลเลยครับประมาณ 5 นาทีก็มาถึงร้าน ที่นี่คนค่อนข้างเยอะครับ แต่ก็หาที่นั่งมุมสบายๆ ได้ไม่ยากเลยเพราะที่นั่งก็มีเยอะเช่นกันครับ จากนั้นไปเลือกตักอาหารในแบบบุฟเฟต์  ที่ดู สด สะอาดน่ากินครับ มีทั้งผลไม้ และอาหารว่างเด็ด ๆ อีกหลายเมนู ผมเลือกนั่งด้านนอกรับอากาศเย็นๆ กินหมูกะทะ และฟังเพลงเพื่อชีวิต ลูกทุ่ง จากวงดนตรีเล่นสดขับกล่อมอยู่บนเวที  ผมแนะนำเลยครับหากใครมาแม่ฮ่องสอนอยากกินของร้อนๆ และอร่อย ในบรรยากาศเย็นๆ ต้องที่ธนโชตินี้เลยครับ

ธนโชติรีสอร์ท 141/1 อาคาร ภายใน ธนโชติรีสอร์ท ถนนขุนลุมประพาส ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000 เบอร์โทรศัพท์ : 0-5362-0156,0-5362-0213,08-1992-4375

การเดินทาง

จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมุ่งหน้าไปทางสถานีขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนตรงไปอีกประมาณ 5 นาทีก็ถึงธนโชติรีสอร์ท ส่วนร้านอาหารธนโชติ อยู่ด้านหน้าภายในธนโชติรีสอร์ท (อยู่ใกล้ๆ ทางขึ้นพระธาตุดอยกองมู)

มีดนตรีเพื่อชีวิตด้วยครับ
หมูกะทะธนโชติ แม่ฮ่องสอน
อาหารสด สะอาด อร่อยด้วยครับ
แวะมานะครับรับรองไม่ผิดหวัง

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ
บานแล้วค่ะ
10 ธ.ค 55 14.14 น. เปิดดู 1415
วัดพระธาตุดอยกองมู
หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดีประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง
7 ธ.ค 55 09.04 น. เปิดดู 1380
ถ้ำน้ำลอด ปางมะผ้า Unseen Thailand
ถ้ำน้ำลอด เป็นถ้ำขนาดใหญ่และเป็น Unseen Thailand ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนครับ ภายในถ้ำมีธารน้ำ
20 พ.ย 55 11.51 น. เปิดดู 1424
เลิฟ สตรอเบอร์รี่ ปาย
ใกล้หน้าหนาวเข้ามาทีไร  ทำให้อยากออกเที่ยวแนวใกล้ชิดติดธรรมชาติทุกที
14 พ.ย 55 04.16 น. เปิดดู 8249
เดินเที่ยวช๊อป ถนนคนเดินปาย
ถนนคนเดินในเมืองปาย สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าสุดเก๋ไก๋
9 พ.ย 55 04.59 น. เปิดดู 2023
สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ประตูสู่เมืองปาย
ประวัติศาสตร์มีไว้ให้ค้นหา ทุกหนทุกแห่งล้วนมีเรื่องเล่าความเป็นมา