เวสป้า“50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” กับสามพราน ริเวอร์ไซต์

0

สามพราน ริเวอร์ไซต์ และบริษัทเวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมสุดมันส์กับ “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” เพื่อฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจสามพราน ริเวอร์ไซต์ ครบ 50 ปี โดยร่วมกับ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถสกูตเตอร์เวสป้า และพิอาจิโอ ซึ่งถือได้ว่า เป็นยุคเดียวกันที่ เวสป้าอยู่คู่กันไทยมานานกว่า 50 ปี ได้จับมือร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี ในการจัดกิจกรรมดีๆ “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” ในวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2554 ณ สามพรานริเวอร์ไซต์ จังหวัดนครปฐม

กิจกรรม “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” สามพราน ริเวอร์ไซต์ และบริษัทเวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชวนเหล่าสมาชิกผู้ร้กการขับขี่รถสกูตเตอร์เวสป้า กว่า 100 คน หรือ 50 คู่ ทั้งมาเป็นคู่เพื่อนซี้ คู่รัก และครอบครัว ขับรถสกูตเตอร์เวสป้า เพื่อร่วมบริจาคหมวกนิรภัย 500 ใบแก่เด็ก และเยาวชน ในโรงเรียน อ.สามพราน จังหวัดนครปฐม โดยงาน กิจกรรม “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” มีดารารับเชิญมาร่วมกิจกรรมอิ่มบุญในครั้งนี้ ได้แก่ คู่เลิฟอาร์ทติส “คุณท๊อป- พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนาการ” และหวานใจ คุณนุ่น ศิริพันธ์ วัฒนจินดา รวมถึงคุณ ทีน- ศราวุธ พุ่มทอง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

เริ่มต้นด้วยการตั้งคาราวานเวสป้า ณ ถนนอาร์ซีเอ บริเวณหน้า บริษัทเวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรอสมาชิก 100 คน ที่จะร่วมเดินทางไปยังอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยเริ่มออกเดินทาง เป็นขบวนคาราวานเวสปา และพักเครื่องกัน ณ เจษฏา เทคนิค มิวเซียม พิพิธภัณฑ์รถโบราณที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เรียกว่าเป็น “สวรรค์ของคนรักรถ” โดยเฉพาะ รถเก่าคลาสสิค และรถสะสมที่หายาก ไว้มากมาย ที่ถูกจัดแสดงไว้อย่างน่าตื่นตา ตื่นใจ โดยเฉพาะรถ สกู๊ตเตอร์เวสป้า ที่เรียกว่า มีให้ดูตั้งแต่รุ่นแรก เลยก็ว่าได้ งานนี้ คาราวานเวสป้าและทีมงานสามพราน ริเวอร์ไซต์ ได้เดินชมกันเพลินเลยทีเดียว… จากนั้นเดินทางไปอิ่มหนำ กับอาหารพื้นเมือง ณ ร้านอาหารแพพิณทอง และเดินเยี่ยมชม เลือกซื้อสินค้าในย่านตลาดเก่า ก่อนจะเดินทางเข้าสู่ สามพราน ริเวอร์ไซต์ อ.สามพราน จังหวัดนครปฐม

เมื่อเข้าสู่ สามพราน ริเวอร์ไซต์ สมาชิกเวสป้าทั้ง 100 คนและทีมงาน ก็แยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย ก่อนจะได้ร่วมฟื้นคืนชีวิตให้แก่สวนส้มโอ ด้วยการปลูกทดแทนส้มโอในแปลงออร์แกนิก โดยสมาชิกทั้ง 100 คน จะต้องนั่งเรือข้ามฟากไปยังสวนออแกนิกส์ซึ่งเป็นพื้นที่ของสามพราน ริเวอร์ไซต์ที่ได้ยกให้เกษตรกรชาวสวน ปลูกพืชผัก ผลไม้ แบบเกษตรอินทรีย์ โดยเฉพาะส้มโอ ที่ทางสามพราน ริเวอร์ไซต์ รับซื้อจากเกษตรกรเพื่อนำมาใช้เป็นอาหาร ผลไม้ เพื่อบริการให้กับลูกค้า นอกจากจะได้ปลูกส้มโอแล้ว เราก็ยังได้ลิ้มลองเครื่องดื่มสมุนไพร รวมถึงผลไม้ เย็นชื่นใจที่ทางสามพราน ริเวอร์ไซต์จัดเตรียมไว้ให้อีกด้วยค่ะ

หลังจากนั่งเรือกลับเข้ามาสู่ฝั่งของสามพราน ริเวอร์ไซต์ สมาชิกนักขับเวสป้าของเรา ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมวิถีไทย ไม่ว่าจะเป็นการทำพิมเสนน้ำ ตามธาตุเจ้าเรือน การเรียนนวดแผนไทย และดื่มน้ำผลไม้ตามธาตุเจ้าเรือน เรียกว่ามาทริปเดียว ได้คุ้มทุกอย่างเลยจริงๆค่ะ

จากนั้นร่วมรับประทานอาหารค่ำ ณ ห้องรองรับ ซึ่งถูกตกแต่งออกแบบในบรรยากาศไทยๆ ดั้งเดิม เรียกว่าเอาตลาดเก่ามาไว้บนห้องอาหารเลยก็ว่าได้ เราสามารถเลือกทานอาหารไทย นานาชนิดไม่ว่าจะเป็น ผัดไทย ข้าวมันไก่ หมูปิ้ง ส้มตำ ขนมไทย ผลไม้ไทย รวมถึงเครื่องดื่มไทยๆ อย่าง “ยาดอง” ยาสมุนไพร ชูกำลังแต่ดั้งเดิมของไทย พร้อมกับร่วมกิจกรรมสนุก ๆ และพูดคุยกับผู้บริหาร สามพรานริเวอร์ไซต์ และ ผู้บริหารของบริษัท เวสปิอาริโอ ประเทศไทย จำกัด รวมถึง พูดคุยกับดารารับเชิญ เพลิดเพลินกับโชว์สนุก ๆ และของรางวัลที่เตรียมแจกให้สมาชิกชาวเวสป้าอย่างมากมาย

รับอรุณตอนเช้าด้วยอาหารเช้าแบบไทย ๆ ณ ห้องอาหาร สามพราน ริเวอร์ไซต์ จากนั้นเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญของทริป “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” ณ หมู่บ้านไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ของสามพรานริวเวอร์ไซต์ ที่ได้รวบรวมเอา ที่หลังจากได้กินอิ่มกับอาหารไทยแสนอร่อย ได้ขับรถเที่ยวร่วมกิจกรรมวิถีไทยต่างๆ มากมาย แล้วก็ได้เวลาเข้าสู่การเอี่ยวบุญด้วยการบริจาคหมวกกันน็อคให้กับน้อง ๆ 10 โรงเรียนในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จำนวน 500 ใบ เรียกว่ามาทริปนี้ได้อิ่มท้อง อิ่มบุญ สนุกสุดมันส์ ได้ทุกอารมณ์จริงๆ

นอกจากนี้ ภายในหมู่บ้านไทย หมู่บ้านไทย ยังมีกิจกรรมวิถีไทยให้ร่วมกิจกรรมมากมาย เช่นดนตรี รำไทย ร้อยพวงมาลัย แกะสลักผลไม้ เครื่องปั้นดินเผา ป้องกันตัว ทอผ้าไหม ถักสาน วาดร่ม ฯลฯ ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านประสบการณ์ตรงด้วยการลงมือ สานใบมะพร้าวเป็นรูปสัตว์ต่างๆ แกะสลักผักผลไม้และ ร้อยมาลัยกล้วยไม้ วาดร่ม ฝึกงานหัตถศิลป์ปั้นดินด้วยเครื่องมือโบราณ สนุกกับการรำกระทบไม้ บรรเลงเครื่องดนตรีไทย เรียนรู้นาฏศิลป์ไทย ลงมือทำขนมล้วยปิ้งด้วยตัวเอง และอีกหลากหลายกิจกรรม โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00น. และนอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ชื่นชมประเพณีและศิลปวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่า อาทิเช่น ระบำทวารวดี มหกรรมกลอง ศิลปะการต่อสู้ รำไทย 4 ภาค รำกระทบไม้ โดยนักแสดงมืออาชีพที่ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยจากรุ่นสู่รุ่นมานานกว่า 40 ปี โดยเปิดแสดงถึงสองรอบ รอบแรก 13.30 น. รอบสอง 14.45 น. และการแสดงช้าง รอบแรก 14.30 น. รอบสอง 15.30 น.

หลังจากเต็มอิ่มครบทุกรสชาติกับ ทริป “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” กันแล้ว สมาชิกนักขับเวสป้าของเราก็ขับรถเวสป้ามุ่งหน้าสู่ตลาดสุขใจ หนึ่งในเขตพื้นที่ของสามพราน ริเวอร์ไซต์ ที่ให้โอกาสพ่อค้าแม่ค้าเกษตรกรชาวบ้านในอำเภอสามพราน ที่นำผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์ออแกนิกส์มาขายในตลาดสุขใจในราคาถูก และร่วมเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานครอย่างปลอดภัย เรียกว่าทริปนี้ ได้ครบทุกรสชาติจริงๆ ค่ะ ได้กิน ได้เที่ยว อิ่มบุญ อิ่มท้อง ชมกิจกรรมวิถีไทย สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติที่หาไม่ได้ในกรุงเทพมหานคร

ดูเอเซียดอทคอม ขอขอบคุณ สามพราน ริเวอร์ไซต์ และบริษัทเวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เชิญดูเอเซียเข้าร่วมทริป กิจกรรม “50 ปี 50 คัน กินเที่ยว เอี่ยวบุญ” ในครั้งนี้ค่ะ

เชิญแสดงความคิดเห็น