เที่ยวตลาด อ.ต.ก.ตลาดสดไฮโซ

0

สวัสดีครับ วันนี้ดูเอเซียพาเพื่อนๆ ไปหาของกินที่อร่อยๆ กันที่ ตลาด อ.ต.ก. แหล่งรวมของอร่อยร้านดังมากมาย และสถานที่จำหน่ายวัตถุดิบชั้นเยี่ยม สำหรับคนที่ชอบทำอาหารทานกันเองที่นี่มีวัตถุดิบมากมายหลากหลายทั้งของสดของแห้ง ผักผลไม้สดๆใหม่มากมายให้เลือกหากันอย่างจุใจ

otogor-market (6)otogor-market otogor-market (1) otogor-market (2) otogor-market (3)

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร พ.ศ. 2517 เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2517 เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยรัฐบาลจ่ายให้เป็นทุนประเดิมห้าสิบล้านบาทและมีวัตถุประสงค์หลัก คือ

– ช่วยเหลือเกษตรกรด้านการตลาดสินค้าเกษตร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เกษตรกร

– จัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร

– จัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร

– ช่วยเหลือเกษตรกร / สถาบันเกษตรกร ในการเจรจา การจำหน่าย การตลาดและการเก็บรักษาซึ่งผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

otogor-market (36) otogor-market (10) otogor-market (13) otogor-market (20) otogor-market (21) otogor-market (23) otogor-market (25) otogor-market (27) otogor-market (30) otogor-market (34)

การดำเนินการภายใต้การควบคุมดูแลของคณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ประกอบด้วย

– ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานกรรมการ

– ผู้แทนสำนักงบประมาณ และผู้แทนกระทรวงการคลังเป็นกรรมการ

และกรรมการอื่นอีกไม่เกิน 7 คน ซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งโดยในจำนวนนี้ให้มีสถาบันเกษตรกรไม่น้อยกว่า 2 คนและผู้อำนวยการเป็นกรรมการและเลขานุการ

otogor-market (37) otogor-market (40) otogor-market (41) otogor-market (42)

อ.ต.ก.ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปลายปี 2517 ในขณะนั้น อ.ต.ก.ไม่มีสำนักงานเป็นของตนเอง โดยอาศัยสถานที่ของกรมวิชาการเกษตรที่     ตึกกรมกสิกรรม(เดิม) ต่อมาปริมาณงานเพิ่มมากขึ้นทำให้สถนที่คับแคบ จึงได้ย้ายไปเช่าตึกเอกชน ณ อาคารเลขที่ 175/1 ซอยกระทรวงสาธารณสุข ถนนสามเสน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2518 ในปีงบประมาณ 2518 คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้ อ.ต.ก.เช่าที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทยจำนวน 42 ไร่เศษ ในบริเวณ ย่านรับส่งสินค้าย่านพหลโยธิน อ.ต.ก.ได้รับงบประมาณสร้างอาคารสำนักงานเป็นตึก 3 ชั้น แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2520 พร้อมทั้งได้สร้าง ตลาดกลางพหลโยธินและคลังสินค้าจำนวน 4 หลัง แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2520 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2529 อ.ต.ก.ได้ก่อสร้าง สำนักงานใหม่ อีกหลังหนึ่งเป็นอาคาร 6 ชั้น ซึ่งใช้เป็นสำนักงานจนถึงปัจจุบัน

otogor-market (45) otogor-market (46) otogor-market (47) otogor-market (48) otogor-market (49) otogor-market (50) otogor-market (51)

การเดินทางสะดวกสบายอยู่ด้านข้างตลาดนัดสวนจตุจักรมีที่จอดรถมากมายถ้าเพื่อนๆสนใจอยากจะมาชิมอาหารอร่อยๆมากมายที่ตลาด อ.ต.ก. อย่าลืมเตรียมตัวเตรียมใจไว้ด้วยเพราะถ้าท่านใจอ่อนท่านจะได้ของกินติดไม้ติดมือกลับมาจนกินไม่หมดกันเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเจอแต่ของกินอร่อยๆ ชวนให้น้ำลายไหล และถือว่าเป็นสถานที่ต้องห้ามของคนที่ต้องการลดน้ำหนักไม่อย่างนั้นท่านจะอดใจไม่ไหวเป็นแน่ ใครที่จะลดน้ำหนักแนะนำให้เดินเฉพาะบริเวณที่ขายผักผลไม้เท่านั้น..555 เพราะอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานมากมายที่ยั่วน้ำลาย และถึงดูดใจเป็นยิ่งนัก ใจไม่แข็งพอเป็นอันได้ซื้อนุ่นนี้กันจนหิ้วไม่ไหวแน่ๆ..สำหรับวันนี้ดูเอเซีย เดินไปเดินมาก็จัดไปชุดใหญ่จนรู้สึกว่าถึงเวลาต้องรีบไปก่อนดีกว่า ก่อนที่ท้องจะแตกซะก่อน..เพื่อนๆอย่าลืมแวะมา ชม ชิม ช็อป กันได้ที่ตลาด อ.ต.ก.นะครับ….

เชิญแสดงความคิดเห็น