สงกรานต์ วันไหล พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 19 เมษายน 2554

0

วันไหลพัทยา 19 เมษายน 2554  เมื่อวานเราก็ได้เห็นว่าชาวนาเกลือเค้าเล่นน้ำสงกรานต์กันสนุกสนานมากแค่ไหน ในช่วงวันไหลนากลือกันไปแล้ว วันนี้หมูปลาทำตามคำสัญญาที่จะไม่พลาดนำภาพบรร ยากาศ “วันไหลพัทยา” ที่จัดต่อเนื่องกันมาจากวันไหลนาเกลือ ซึ่งที่พัทยาเค้าจะจัดขึ้นในวันที่ 19 เมษายน เป็นประจำทุกๆปี และในปีนี้ก็มีความสนุกความมันส์ มีสีสัน หลากหลาย ตลอดแนวชายหาดตั้งแต่พัทยาเหนือจรดพัทยาใต้ มีการปิดถนนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้สนุกสนานกันตลอดทั้งวันจนไปถึงช่วงประมาณ 3 ทุ่ม งานนี้เรียกได้ว่าไม่แบ่งเชื้อแบ่งชาติกันเลย เพราะทุกคนต่างทักทายกันด้วยน้ำเย็นในวัน ปีใหม่ไทย และแถมด้วยแป้ง หรือดินสอพองหอมๆอีกด้วย

วันนี้พกกล้อง SONY TX10 กล้องกันน้ำคุณภาพ เป็นเพื่อนคู่ใจไปด้วยอีกเช่นเคย และเมื่อขับรถตระเวณไปรอบๆตัวเมืองพัทยาก็จะเห็นได้ว่ามีการตั้งถังน้ำเล่นกันทั่วเมืองเลย และก็มีการนำถังใส่น้ำบรรทุกไปรอบเมือง แต่ที่สังเกตุเห็นได้ว่า จะมีการ

เล่นน้ำด้วยท่อแป๊ปขนาดใหญ่ ค่อนข้างอันตรายมากแต่เมื่อเข้าไปสู่ในส่วนของการจัดงานที่บริเวณริมหาดแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจ คอยสอดส่องการนำอุปกรณ์เหล่านี้เข้าไปเล่นในข้างใน ซึ่งก็นำให้รู้สึกปลอดภัยในการเล่นน้ำมากขึ้นแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ที่นี่เค้าเอาใจใส่ดีมากๆๆค่ะ นอกจากนี้ในงานก็มีการตั้งเวทีขึ้นในหลายๆจุดตลอดทาง มีมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังมากมาย อาทิเช่น Instinct สิงโตนำโชค Buddha Bless Joyboy เป็นต้น เพื่อสร้างความสนุกสนาน สร้างเสียงเพลงให้บรรยากาศครึกครื้น โดยนักท่องเที่ยวบางส่วนเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อมาร่วมเล่นน้ำไนวันไหลพัทยากันโดยเฉพาะ ซึ่งก็สร้างความประทับใจได้มากมายเลยล่ะค่ะ

นอกจากวันไหลที่นาเกลือและพัทยาแล้ว ก็ยังเหลือประเพณีสงกรานต์ที่รอให้เพื่อนๆได้ไปร่วมสนุกกันอยู่อีก1ที่นะคะ นั่นคือ “ประเพณีสงกรานต์พระประแดง” นั่นเองค่ะ ใกล้ๆกรุงเทพแค่นี้ ไปเที่ยวกันเยอะๆนะคะ แล้วก็อย่าลืมพกกล้องกันน้ำคุณภาพดีอย่าง SONY TX10 ไปอีกสักตัว เพื่อเก็บภาพความประทับใจส่งมาให้เพื่อนดูเอเซียได้ชมกัน นะคะ

ขอบคุณภาพ www.sanook.com

เชิญแสดงความคิดเห็น