สักการะพระธาตุพนม ชีวิตล้ำเลิศตลอดปี ไปกับสายการบินแอร์เอเชีย

air_asia_nakornpanom (1) air_asia_nakornpanom (44)

หน้าฝนแบบนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดีครับ ส่องเฟส ส่องไลน์ ดูคนอื่นเค้าเที่ยวกัน อยู่ๆ ก็อยากเที่ยวทำบุญแถวภาคอีสานบ้าง ด้วยความประทับใจในครั้งที่แล้วที่ได้ตั๋วบินราคาถูกใจจาก สายการบินแอร์เอเชีย และผมต้องขอแนะนำ Traveloka.com ที่มีระบบช่วยแสดงราคา จองเที่ยวบินและที่พักผ่าน Traveloka ทำให้ผมประหยัดเงินไว้เที่ยวได้อีกเยอะ นอกจากนี้ Traveloka ยังมีโปรโมชั่นโดนใจที่คอยออกมาทั้งในและนอกช่วงเทศกาลอีกด้วยลองติดตามได้ ทั้งเว็บ และ แอปฯ บนมือถือ

air_asia_nakornpanom (46) air_asia_nakornpanom (47) air_asia_nakornpanom (51)

ทริปนี้ผมก็เลยได้มาเที่ยวสมใจ ในกลุ่มจังหวัด นครพนม มุกดาหาร สกลนคร  เริ่มจากการออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง โดยสายการบินแอร์เอเชีย ที่ผมจองตั๋วเครื่องบินกับ  Traveloka.com ก็เพราะว่าง่ายและได้ราคาที่ถูกใจครับ โดยระบบจะแสดงการเปรียบเทียบราคาของทุกไฟลท์ ของแต่ละสายการบิน ที่อยู่ในฐานระบบของ Traveloka และแสดงผลลัพธ์การค้นหาของทุกสายการบินให้ในครั้งเดียว ลองใช้กันดู แล้วจะติดใจครับ มาต่อกันเลย……นั่งเครื่องยังไม่หายตื่นเต้นก็มาถึงจังหวัดนครพนมใช้เวลา แค่ประมาณ 1 ชั่วโมง ผมก็เดินทางต่อมาถึง ที่เที่ยวที่แรก  นั้นคือ จวนผู้ว่าราชการ(หลังเก่า) ชมความคลาสสิคสไตล์โคโรเนียน และเขื่อนหน้าเมืองนครพนม ติดฝั่งแม่น้ำโขง เช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เล่นชมเมือง ตกเย็นก็หาอาหารอีสานทานกันครับ

air_asia_nakornpanom (2)air_asia_nakornpanom (4)air_asia_nakornpanom (5)air_asia_nakornpanom (6)air_asia_nakornpanom (7)

วันที่ 2 ของการเดินทาง ตื่นแต่เช้ามาสักการะพระธาตุพนม และร่วมตั้งจิตอธิษฐานถวายผ้าห่มองค์พระธาตุ ซึ่งเป็นพระธาตุวันเกิดของชาวปีวอก และประจำวันเกิดของชาววันอาทิตย์ด้วย พอทำบุญกันเสร็จแล้ว ผมก็นั่งรถข้ามจังหวัดมายัง จังหวัดมุกดาหาร มาเที่ยวชมตลาดอินโดจีน มีสินค้านานาประเทศ หลังจากเลือกซื้อกันพอเป็นพิธี ก็มายังอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ ชมความงามของภูเขาหินทราย ที่เกิดจากการประติมากรรมของธรรมชาติที่สวยงาม

pratatpanom (12) pratatpanom (1) pratatpanom air_asia_nakornpanom (14) air_asia_nakornpanom (13)

หลังจากชมความงามของภูผาเทิบ ที่มุกดาหาร แล้ว เราก็รีบบึ่งรถมายังจังหวัดสกลนคร เพื่อนั่งเรือชมทัศนียภาพของหนองหารตะวันรอนที่หนองหาร พร้อมรับฟังเล่าตำนานพญานาค ถือได้ว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่สวยงามกับการชมพระอาทิตย์ตกดิน หลังจากตะวันลับขอบฟ้า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครก็ พาพวกเรามาชิมอาหารเมนูเนื้อโพนยางคำที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ไวน์หมากเม่า ณ ร้านจานเปล

air_asia_nakornpanom (20) air_asia_nakornpanom (21) air_asia_nakornpanom (22) air_asia_nakornpanom (23) air_asia_nakornpanom (24) air_asia_nakornpanom (25)

มาถึงวันสุดท้ายของการเดินทาง เรามากันที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เป็นสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองสกลนคร ปัจจุบันภายในวิหารพระธาตุเชิงชุมประดิษฐานหลวงพ่อองค์แสน พระพุทธรูปปางมารวิชัย เป็นศุนย์รวมจิตใจชาวสกลนคร เดินทางมาอีกนิดมาชมโรงปราสาทผึ้ง แหล่งแกะสลักเทียนที่สวยงาม ที่จะใช้ในเทศกาลแห่ ปราสาทผึ้ง ช่วงเดือนตุลาคมนี้

air_asia_nakornpanom (26) air_asia_nakornpanom (29) air_asia_nakornpanom (28) air_asia_nakornpanom (27) air_asia_nakornpanom (30)

มาต่อกันที่แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ของจังหวัดสกลนคร “พิพิธภัณฑ์ภูพาน” ด้านในมีการแสดงนิทรรศการ ด้านต่าง ๆ ของจังหวัดสกลนคร ที่น่าศึกษาและเรียนรู้ เท่านั้นยังไม่พอเราเดินทางมายังศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เรานั่งรถรางเที่ยวชมธรรมชาติ และศึกษาการพัฒนาด้านต่าง ๆ ในศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

air_asia_nakornpanom (40) air_asia_nakornpanom (41) air_asia_nakornpanom (31) air_asia_nakornpanom (32) air_asia_nakornpanom (33) air_asia_nakornpanom (34) air_asia_nakornpanom (35) air_asia_nakornpanom (36) air_asia_nakornpanom (38) air_asia_nakornpanom (39)

ทริปนี้กับการเดินทาง ง่าย ๆ ด้วย สายการบินแอร์เอเชีย www.airasia.com Now Everyone Can Fly แล้วอย่าลืมจองผ่าน  Traveloka.com เพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุดแก่คุณ