10 อันดับอาหารไทยริมทางที่ได้รับความนิยมที่สุด

0

ขอนำเสนอ 10 อันดับอาหารไทยที่ทางเว็บไซต์ CNNGO ได้จัดอันดับอาหารข้างทางที่ได้รับความนิยมที่สุด โดยทำการเลือกเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะอาหารประเภทสตรีทฟู้ดหรืออาหารรถเข็นข้างทาง ที่มีความโดดเด่นและได้รับความนิยมในบรรดาประชาชนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไปดูกันเลยว่ามีเมนูไหนถูกใจกันบ้าง

10  ขนมครก

 

มาเริ่มกันที่อันดับที่ 10 ของทีมงาน toptenthailand ขนมครก ขนมตั้งแต่สมัยโบราณ หยอดกะทิลงในเบ้าของเตาเผากลายมาเป็นขนมครกสุดอร่อย แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีขายเยอะเหมือนสมัยก่อน เพราะคนที่ทำขายในสมัยก่อนก็หมดรุ่นไปแล้วในยุครุ่นลูกๆก็ไม่ค่อยมีคนทำสักเท่าไหร่ ถ้าจะหาดีๆคงเจอแถวในตลาดใหญ่ๆบางที่ ไม่รู้เหมือนกันว่า CNNGO ไปเจอกินแล้วติดใจมาที่จากไหน อิอิ

 9  ข้าวเหนียวมะม่วง

อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand ผลไม้ไทยที่ชาวต่างชาติชอบนักชอบหนารวมถึงคนไทยก็ด้วย ในหน้าร้อนของไทย การกินข้าวเหนียวมะม่วงเหมือนสวรรค์ในหน้าร้อนจริงๆ จะหาซื้อก็ไม่ยาก ตามร้านผลไม้ในตลาดมีทั้งที่ปลอกมาให้เสร็จสรรพถ้าขี้เกียจจะปลอกเอง และแบบซื้อมาปลอกเองแบบสดๆก็มีจัดให้ตามความต้องการ

8  ชาเย็น

อันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand ในสายตาฝรั่งนี้ถือเป็นของไทยเราสำหรับ ชาเย็น กับอากาศร้อนๆในประเทศไทย ถ้าได้ชาเย็นๆรสหวานนุ่มคอกำลังดีสักแก้วเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ยิ่งบอกว่าเป็นสูตรโบราณสภาพร้านดูเก่าๆยิ่งท่าทางน่าอร่อย!! ส่วนร้านขายก็มีเยอะแยะไปหมด ตามร้านชงกาแฟ หรือบางทีเป็นรถพ่วงชงขายก็มีเหมือนกัน

 7   ขนมจีน

ขนมจีนไม่ใช่อาหารจีน แต่เป็นอาหารไทย ฮ่าๆ เส้นขนมจีนเหนียวๆนุ่มๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีนน้ำยา ขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนแกงเขียวหวาน อร่อยทุกอย่าง หาซื้อก็ไม่ยากเท่าไหร่ตามแหล่งย่านการค้าทั่วไป ทั้งนั่งกินที่ร้านและซื้อกลับมากินที่บ้าน เลยเป็นอาหารยอดนิยมอันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand

 6  หมูแดดเดียว

อาหารอันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand อาหารที่ค่อนข้างแปลกตาสำหรับคนตะวันตก เอาเนื้อหมูมาหั่นเป็นชิ้นๆทำเป็นแดดเดียว บางทีก็ทำเป็นหมูแผ่นมั่ง ทำเป็นหมูฝอยมั่ง กินกับน้ำจิ้มรสเด็ด ธรรมดาเรียบง่ายแต่อร่อยอย่าบอกใคร หาซื้อได้ตามร้านหรือแผงในตลาดใหญ่ๆทั่วไปไม่ยาก

 5  ข้าวผัดปู

             

คงไม่น่าจะเกี่ยวกับนายกหญิงของเรา ที่ทำให้ข้าวผัดปูฮิตติดอันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand เอิ๊กๆ ข้าวผัดถือว่าเป็นเมนูสิ้นคิดตามร้านอาหารตามสั่งทั่วไปแทบทุกร้าน แต่ข่าวผัดปูนั้นมีความอร่อยของเนื้อปูหวานนุ่มลงไป รสชาติก็ต้องอร่อยกว่าข้าวผัดธรรมดาทั่วไปอยู่แล้วหล่ะ

 4  ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ไม่แน่ใจว่าฝรั่งจะเข้าใจว่าต้องไปนั่งกินกันบนเรือจริงๆด้วยหรือเปล่า ฮ่าๆ แต่ก๋วยเตี๋ยวเรือก็ติดมาเป็นอาหารอันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand ด้วยความที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ก็ต้องเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่แทบทุกที่ ในตัวเมือง ต่างจังหวัด ในห้าง ในตลาด ร้านริมทางข้างมหาลัย ข้างออฟฟิศ หน้าปากซอยหน้าบ้าน จะเยอะไปไหน!! เลยกลายเป็นของอร่อยริมทางยอดนิยมไปอีกหนึ่งอย่าง

 3  หมูปิ้ง

อันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand อีกหนึ่งเมนูที่หลายๆคนชอบกินนั้นก็คือ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เนื่องจากหลายคนต้องรีบไปทำงาน ไปโรงเรียนบ้างในตอนเช้าๆ เลยไม่มีเวลาทำอาหารกินเอง ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งกินอร่อยอิ่มแปล้อยู่ท้องไปถึงเที่ยง แถมยังหาซื้อไม่ยากด้วย ตามตลาด หรือตั้งแผงขายอยู่ข้างทางก็มีให้เห็นเยอะแยะ

 2  ส้มตำ

         

ด้วยความแซ่บจัดจ้านของส้มตำ เลยโดนใจทั้งคนไทยและฝรั่งมังค่า เป็นอาหารอันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand ส้มตำนั้นเป็นอาหารของชาวอีสานบ้านเฮา แค่สามารถหาซื้อได้แทบทุกที่ในประเทศไทยตามตรอกซอกซอย รถเข็นขาย หรือร้านอาหารอีสานข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำไทย ส้มตำปูเค็ม ส้มตำไทยปูปลาร้า บอกได้เลยว่าแซ่บอีหลีสุดๆเด้อ!!

 1  ผัดซีอิ๊ว

               

อันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand CNNGO ยกนิ้วให้ผัดซีอิ้วคือสุดยอดอาหารข้างทางของกรุงเทพมหานคร โดยรายงานบอกอีกว่า กทม. ถือเป็นสวรรค์ของอาหารประเภทนี้โดยแท้จริง สำหรับผัดซีอิ๊วนั้น มีรสชาติที่อร่อยถูกปากทั้งคนไทยและฝรั่งตาน้ำข้าว แถมยังหาซื้อได้ตามร้านอาหารข้างทางไม่ยากอีกต่างหาก

ขอขอบคุณข้อมูล  http://www.toptenthailand.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น