เมืองลับ ที่น่า แล แอ่วเมืองแป้ม่วนใจ๋ – รอยเท้าบนรอยทาง

0

เนื่องในโอกาสครบรอบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และวันวิสาขบูชาในปี 2555 ททท. สำนักงานแพร่ จึงจัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสนี้ขึ้นในรูปแบบของคาราวานทางรถยนต์เส้นทางกรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์-แพร่ “พุทธชยันตี วิสาข บูชา”

 

ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่กล่าวว่าททท. สำนักงานแพร่ ร่วมกับ บริษัทสานฝันฮอลิเดย์ จำกัด, เว็บไซต์ตองหนึ่งไทยแลนด์ และเทศบาลตำบลช่อแฮ จัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์ขึ้น ภายใต้ชื่อ ‘ท่องเที่ยวเมืองลับแล แอ่วเมืองแป้ม่วนใจ๋’ ช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน เนื่องในวันวิสาข บูชา เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคสู่ภาคเหนือ และเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทรัพยากรการท่องเที่ยวของพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แพร่ ตลอดจนเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์–แพร่ ในช่วงกรีนซีซั่นซึ่งมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงามเขียวชอุ่มอุดมสมบูรณ์ และมีผลไม้เมืองลับแล ออกสู่ตลาดจำนวนมาก

 

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นการสมัครซื้อแพ็กเกจการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ เพียงคนละ 1,900 บาท โดยนักท่องเที่ยวจะต้องนำพาหนะเดินทางไปเอง โดยไม่จำกัดจำนวนคนบนรถ เดินทางพร้อมกันแบบคาราวาน และมีกำหนดพักตามจุดที่กำหนด พร้อมร่วมกิจกรรมต่าง ๆ และชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน่าสนใจ อาทิ นั่งรถรางชมเมืองลับแล เมืองแห่งสาวงาม ตำนานเร้นลับ และเป็นเขตห้ามพูดโกหก ชมสวนผลไม้เมืองลับแล ชิมผลไม้สดจากสวน เช่น มะไฟ ทุเรียน มังคุด โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์หลงลับแล-พันธุ์หลินลับแล อันเลื่องชื่อ ซึ่งอยู่ในงาน “เทศกาลทุเรียนและผลไม้เมืองลับแล มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง-หลินเมืองลับแล” ที่จัดขึ้นระหว่าง 30 พ.ค.-3 มิ.ย. ณ บริเวณตลาดผลไม้ตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พิสูจน์ “ทุเรียนกวน” ที่อร่อยมีคุณภาพจนได้รับฉายาจากลูกค้าว่า “ทุเรียนกวนเลื่อนขั้น” พร้อมทำบุญสร้างกุศลบารมี เนื่องในวันวิสาขบูชา ตามสถานที่สำคัญของภาคเหนือ อาทิ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงจังหวัดแพร่ พระธาตุที่บรรจุพระเกศาธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุพระศอกซ้ายของพระพุทธเจ้า และเป็นพระธาตุประจำปีนักษัตรปีขาล (เสือ) ในโอกาสปีพุทธชยันตี

นอกจากนี้ยังมีการเดินทางไปชมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้แก่ “บ้านนาตอง” ซึ่งมีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม โบราณสถาน ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจ บนเส้นทางสายธรรมชาติเส้นทางใหม่ที่ได้รับการขนานนามจากนักสำรวจหลายคนว่าเป็น “เส้นทางลอยฟ้า หลังคาเมืองแพร่” ชิมอาหารพื้นเมืองขันโตกแบบชาวเหนือ พร้อมชมกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมล้านนา ณ บ้านวงศ์บุรี สถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง “รอยไหม” ชมและเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น พร้อมรับของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่

 

คาราวานรถยนต์เส้นทางกรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์-แพร่ จัดขึ้นระหว่าง 2-4 มิ.ย. ผู้สนใจสอบถามและซื้อแพ็กเกจรายการนำเที่ยวได้ที่ บริษัท สานฝันฮอลิเดย์ จำกัด โทร. 0-2729-3089, 08-6106-1184, 08-1947 -4915 สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยว แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ที่ ททท. สำนักงานแพร่ โทร. 0-5452-1118, 0-5452-1127.

 

ขอขอบคุณ http://www.dailynews.co.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น