เกาะหลีเป๊ะ-เมืองจันท์ นำทัพ 10 ที่เที่ยวแปลกใหม่แห่งเอเชีย

0
ยามเย็นที่เกาะหลีเป๊ะ สตูล

 “อโกด้า” บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ยอดนิยม ได้ทำการคัดเลือกแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดแปลกใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในเอเชียมา 10 แห่ง ครอบคลุมลักษณะภูมิประเทศ บรรยากาศ วัฒนธรรมที่หลากหลาย และประสบการณ์ท่องเที่ยวครบทุกรสชาติไม่ว่าจะเป็น สนุกสนาน โรแมนติก ผจญภัย ผ่อนคลาย เงียบสงบ ให้ความรู้เชิงประวัติศาสตร์ และอื่นๆ อีกมากมาย จุดหมายปลายทางบางแห่งเป็นเมืองที่คึกคัก บางแห่งเป็นเกาะซึ่งอยู่ห่างไกล แต่ทุกแห่งล้วนมีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมเฉพาะตัวที่ทำให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง

ทะเลเกาะฟู้ก๊วก เวียดนาม

1.เกาะฟู้ก๊วก, เวียดนาม

สถานที่ตั้ง : ในอ่าวไทย บริเวณชายฝั่งทางใต้ของกัมพูชา ทิศตะวันตกของเวียดนาม

ข้อมูลทั่วไป : ฟู้ก๊วกเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาอยู่ท่ามกลางป่าเขตร้อน ในเดือนกรกฎาคม 2010 อุทยานแห่งชาติฟู้ก๊วกได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในเขตสงวนชีวมณฑลโลกขององค์การยูเนสโก เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้และระบบนิเวศทางทะเลอันหลากหลาย

โรงแรมแนะนำ : La Verandah Resort ที่ Long Beach (200 ดอลลาร์สหรัฐ) โรงแรมหรูที่มีที่พักแบบวิลล่าสไตล์โมเดิร์นและการบริการลูกค้าอันยอดเยี่ยม, Chenla Resort & Spa (235 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งมีพนักงานบริการเป็นส่วนตัวและเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กทุกวัย

หมู่บ้านโบราณในเมืองทาคายาม่า ญี่ปุ่น

2.ทาคายาม่า, ญี่ปุ่น 

สถานที่ตั้ง ทิศตะวันตกของโตเกียว ในบริเวณเทือกเขาของจังหวัดกิฟุ

ข้อมูลทั่วไป : สถานที่แห่งนี้มักเรียกกันในชื่อฮิดะทาคายาม่า เป็นเมืองประวัติศาสตร์ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่สูงของเทือกเขา มีอากาศสดชื่นและท้องฟ้าแจ่มใส

โรงแรมแนะนำ : Takayama Ohan Hotel (80 ดอลลาร์สหรัฐ) มีห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและออนเซ็นส่วนตัวที่ชั้นบนสุด,โรงแรมสปา Alpina Hida Takayama (115 ดอลลาร์สหรัฐ) ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟและรถบัส สามารถเดินไปได้ และใกล้ร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว

อนุสาวรีย์เทพ กลางเมืองโซโล อินโดนีเซีย

3.สุราการ์ตา (โซโล), อินโดนีเซีย

สถานที่ตั้ง : ในเกาะชวาตอนกลาง 60 กิโลเมตรจากยอร์กยาการ์ตา

ข้อมูลทั่วไป : เป็นที่รู้จักมากกว่าในชื่อโซโล (Solo) เป็นที่อยู่อาศัยของประชากร 800,000 คน
แม้จะไม่ถึงขนาดเป็นขุมทรัพย์แห่งการท่องเที่ยว แต่โซโล ก็เป็นเมืองที่มีความรุ่งเรืองทางวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวมีโอกาสมากมายในการได้ศึกษาประวัติศาสตร์และประเพณีของชวาอย่างละเอียด ศิลปะการทำผ้าบาติกหยั่งรากลึกในวัฒนธรรมโซโล จนถึงกับมีการจัดเทศกาลผ้าบาติก (Solo Batik Carnival) ขณะที่นอกเมืองก็มี Prambanan สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของฮินดูที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมซากวัดโบราณในสมัยศตวรรษที่เก้าได้ อุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ยังใช้เป็นที่จัดการแสดงทางวัฒนธรรมและพิธีแบบฮินดูอีกด้วย

โรงแรมแนะนำ : Novotel (35 ดอลลาร์สหรัฐ) อยู่ไม่ไกลตลาดและแหล่งช็อปปิ้ง,โรงแรม Ibis ที่อยู่ใกล้ๆ (29 ดอลลาร์สหรัฐ)มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นเดียวกับโรงแรม Novotel

หาดทรายสวย น้ำทะเลใส บนเกาะหลีเป๊ะ สตูล

4.เกาะหลีเป๊ะ, ประเทศไทย

สถานที่ตั้ง : เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะเล็กๆ แห่งทะเลอันดามัน ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล

โรงแรมแนะนำ : สิตา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา (82 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่พักริมหาดที่ได้รับความนิยมอย่างสูง,ไอดีลลิค คอนเซ็ปต์ รีสอร์ท (190 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่พักสไตล์โมเดิร์นยอดนิยมของบรรดาคู่รัก โดดเด่นด้วยการออกแบบและทำเลที่ตั้ง

การทำเกษตรบนที่สูงในเมืองบาเกียว ฟิลิปปินส์

5.บาเกียว, ฟิลิปปินส์

สถานที่ตั้ง : บาเกียวอยู่ทางตอนเหนือของมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ระยะทาง 730 กิโลเมตร

ข้อมูลทั่วไป : เมืองแห่งป่าสนภูเขาที่มีอากาศเย็นสบาย มหาวิทยาลัย เหมืองแร่ นาขั้นบันได และถนนที่คดเคี้ยวตัดผ่านทิวเขา

โรงแรมแนะนำ: Microtel Inn & Suites (48 ดอลลาร์สหรัฐ) เป็นที่นิยมสำหรับคู่รักและผู้ที่เดินทางคนเดียว มีเสน่ห์ตรงสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นเป็นกันเองและที่ตั้งใจกลางเมือง,โรงแรมสี่ดาว Baguio Burhnam Suites (49 ดอลลาร์สหรัฐ) โดดเด่นเรื่องความสะอาด สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบาเกียวได้ง่าย

ท้องทุ่งของเมือง นูวารา เอลิยา ศรีลังกา

6.นูวารา เอลิยา, ศรีลังกา

สถานที่ตั้ง : ตอนกลางของศรีลังกา สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1900 เมตร

ข้อมูลทั่วไป : เมืองบนเขาสไตล์โคโลเนียลในอดีต ตั้งอยู่ใจกลางศรีลังกา ประเทศแห่งชา ห่างจากแคนดี้ 40 กิโลเมตร และจากเมืองหลวงโคลัมโบ 180 กิโลเมตร ทางรถยนต์

โรงแรมแนะนำ: Jetwing St Andrews (39 ดอลลาร์สหรัฐ) โรงแรมสไตล์โคโลเนียลที่โดดเด่นด้วยสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ย้อนยุค, Heritance Tea Factory (130 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่มี จุดเด่นคือสถานที่ตั้งและวิวจากห้องพัก สามารถอาบน้ำพลางมองไปได้รอบๆหุบเขา

ลักษณะภูมิประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ที่เกาะเชจู เกาหลีใต้

7.เชจู, เกาหลีใต้

สถานที่ตั้ง : บนเกาะเชจูโดในคาบสมุทรเกาหลี ตอนใต้ของประเทศเกาหลีและทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น

ข้อมูลทั่วไป : เชจูโดเป็นเกาะภูเขาไฟที่มีภูมิอากาศแบบกึ่งเขตร้อน ป่าดิบ ถ้ำลาวา น้ำตก ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟแห่งเดียวของประเทศ และภูเขาฮัลลา (Halla) ที่สูงที่สุดในเกาหลี
เหตุผลที่ควรไป ภูมิประเทศที่แปลกตาและอากาศที่อบอุ่นของเชจูทำให้ที่นี่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ต้องการ ‘สถานที่พักผ่อน’ พร้อมด้วยการจัดแสดงทางวัฒนธรรมและกิจกรรมผจญภัย นอกเหนือจากหาดทรายแล้ว เชจูยังเป็นที่จัดงานเทศกาลและเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์มากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถศึกษาเกี่ยวกับขนบประเพณีท้องถิ่น และทางยูเนสโกได้ขึ้นบัญชีถ้ำลาวาและถ้ำหินปูนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม

ทิวทัศน์ท้องทุ่งและบ้านเมืองในเชจู เกาหลีใต้

โรงแรมแนะนำ: โรงแรมหรู Lotte Jeju Hotel (201 ดอลลาร์สหรัฐ) ขึ้นชื่อด้านการตกแต่งอย่างอลังการ (รวมถึงกังหันลมและภูเขาไฟจำลอง) และห้องพักที่กว้างขวาง, Suite Hotel Jeju (86 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่อยู่ใกล้ๆ กันเป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอโกด้า โรงแรมแห่งนี้ให้ความสะดวกสบาย (มีจุดจอดรถรับส่งของสนามบินอยู่ด้านหน้า)

เมืองจันทบุรี กับโบสถ์คริสต์เลื่องชื่อ

8.จันทบุรี, ประเทศไทย

สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ริมอ่าวไทย มีพรมแดนติดกับกัมพูชา และติดกับจังหวัดระยองและตราด ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 250 กิโลเมตร

ข้อมูลทั่วไป : จันทบุรีเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศและมีสินแร่ที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมด้วยสวนผลไม้ น้ำตก ภูเขาและถ้ำหินปูน ป่าดิบชื้น และชายหาดเป็นแนวยาว นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ยังมีตลาดและร้านจำหน่ายอัญมณี วัด เจดีย์ และสถานที่ทางประวัติศาสตร์และทางศาสนาอีกหลายแห่งเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว

โรงแรมแนะนำ: มณีจันท์รีสอร์ทเป็นโรงแรมที่ได้รับคะแนนสูงสุดในอโกด้าจากคู่รักและครอบครัวที่มีเด็กๆ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ความอบอุ่นเป็นกันเองและสวนที่ร่มรื่น และตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่พักบนหาดเจ้าหลาวอีกแห่งได้แก่ มัลดีฟส์รีสอร์ท ซึ่งได้รับคะแนนนิยมในฐานะสถานที่ที่เหมาะสำหรับครอบครัวและร้านอาหารริมทะเล

มัสยิดประจำเมืองกวนตัน มาเลเซีย

9.กวนตัน, มาเลเซีย

สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรมาเลเซีย ประมาณ 200 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกัวลาลัมเปอร์

ข้อมูลทั่วไป ชายหาดของกวนตันเป็นสถานที่พักผ่อนที่วิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยหน้าผาและหาดทรายขาวอันเงียบสงบ ในตัวเมืองมีประชากรประมาณ 600,000 คน และยังคงมีบรรยากาศแบบเมืองชนบทเล็กๆ

โรงแรมแนะนำ: โรงแรม Vistana (68 ดอลลาร์สหรัฐ) ในใจกลางเมืองได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับคู่รักและนักธุรกิจ เนื่องจากความสะอาด สถานที่ตั้ง และสิ่งอำนวยความสะดวก ครอบครัวที่มีเด็กเล็กจะชื่นชอบโรงแรมสี่ดาวอย่าง Bukit Gambang Resort City (72 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่มีสวนน้ำอยู่ติดกัน ซึ่งทางโรงแรมมีกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง เช่น เพ้นท์บอล เดินป่า การขับขี่ ATV ฟาร์มสัตว์เล็กๆ และสวนสนุก

สีสันเมืองจูไห่ จีน ยามราตรี

10.จูไห่, จีน

สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล พรมแดนทางทิศใต้ติดกับมาเก๊า

ข้อมูลทั่วไป เมืองริมทะเลที่สะอาดและสวยงาม ด้วยทางเดินเลียบริมน้ำที่น่าดึงดูดใจ ชายหาด เกาะ และทิวทัศน์ยามเย็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ

โรงแรมแนะนำ: Zhuhai Guotai Hotel (65 ดอลลาร์สหรัฐ) ได้คะแนน 8 จาก 10 จากลูกค้าของอโกด้าที่ชื่นชอบห้องที่ทันสมัยและกว้างขวาง และยังใกล้กับพรมแดนมาเก๊า Zhuhai Charming Hotel (88 ดอลลาร์สหรัฐ) เป็นที่ชื่นชอบสำหรับคู่รัก ด้วยห้องที่ตกแต่งอย่างสวยงามและความสะดวกในการช็อปปิ้ง

และนั่นก็คือ 10 สถานที่ท่องเที่ยวแปลกใหม่ยอดนิยมแห่งเอเชียประจำปีนี้ ซึ่งใครสนใจที่ไหนก็เก็บเงิน หาข้อมูลเพิ่มเติม เก็บเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ แล้วชวนคนรู้ใจออกเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสในดินแดนเหล่านั้น ที่สำคัญอย่าลืมพกพาจิตใจที่พร้อมจะเปิดรับประสบการณ์อันแปลกใหม่ติดตัวไปด้วย

ขอขอบคุณ http://www.manager.co.th

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น