หน้าแรก เที่ยวรอบโลก กุหลาบพันปีเทือกเขาหิมาลัย เนปาล

กุหลาบพันปีเทือกเขาหิมาลัย เนปาล

0

เทือกเขาหิมาลัย ดินแดนสวรรค์ของหลายๆ คนที่อยากไปเยือน นอกจากนักท่องเที่ยวจะเห็นภาพทิวเขาตระการตา สัมผัสอากาศหนาวเย็นแล้ว หลังจากฤดูหนาวอันโหดร้ายผ่านไป ธรรมชาติบนที่ราบสูงหิมาลัยก็เผยโฉมให้เราได้เห็น หนึ่งในนั้นก็คือ ป่าโรโดเดนดรอน หรือ “ป่ากุหลาบพันปี” (Rhododendron Forest)

ป่ากุหลาบพันปี ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไป ในประเทศ เนปาล ซึ่งส่วนใหญ่จะพบกระจัดกระจายไปตามเทือกเขาที่ระดับความสูง 1,400-3,600 เมตร โดยในระดับความสูง 1400 เมตร จะพบว่าเป็นกุหลาบพันปีที่มีสีแดงสดใส และในระดับความสูงขึ้นไป 3600 เมตร จะพบกุหลาบพันปีสีชมพูอื่นๆ ไปจนถึงสีขาว

ดอกกุหลาบพันปี เป็น ดอกไม้ประจำชาติของ เนปาล ซึ่งมีมากกว่า 30 ชนิด โดยชาวเนปาลนิยมเรียกว่า “Lali Gurans” ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม ถึงเมษายนของทุกๆปีนั้น นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะมีจุดหมายปลายทางเดียวกัน นั่นคือ การเดินทางมาชมความงดงามของดอกกุหลาบพันปี ในประเทศเนปาล

โดยเส้นทางเดินป่าที่มีชื่อเสียงนั้นมีหลักจำนวน 2 แห่ง คือในเขตอุทยานแห่งชาตลังตัง (Langtang National Park) และ อุทยานแห่งชาติมาคารูบารัน (Makalu Barun National Park) ซึ่งทั้งสองอุทยานนี้ จะสามารถพบดอกกุหลาบพันปีได้เป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณข้อมูล  www.mthai.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น