โสดสโม คาเฟ่ ณ เอกมัย

0

เติมความสุขให้ชีวิต ที่โสดสโม คาเฟ่ ณ เอกมัยวันนี้ ดูเอเซีย.คอม จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวย่านเอกมัย ย่านดังในกรุงเทพเลยก็ว่าได้แถวนี้เวลากลางคืนย่อมเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องราตรีทั้งหลายเพราะแถวนี้มีผับและร้านอาหารมากมายให้เลือกกินเลือกเที่ยวกัน ร้านแถวนี้ก็จะมีหลากหลายแนว ทั้งร้านสไตล์หรูหรา ไปจนถึงร้านนั่งกินแบบสบายๆ แต่ที่ดูเอเซียขอแนะนำร้านหนึ่งที่ไปมาแล้วรู้สึกประทับใจมากๆ ร้านที่ว่าชื่อร้าน โสดสโม คาแฟ่ ณ เอกมัย

หลังจากที่ดูเอเซียได้ตระเวนหาร้านย่านเอกมัยอยู่พักใหญ่ๆก็ไปสะดุดตากับร้านๆหนึ่งอยู่ในซอยไม่ลึกมากจากถนนใหญ่ มองเห็นป้ายหน้าร้านเขียนว่า โสดสโม คาแฟ่ ณ เอกมัย เราเลยเดินเข้าไปดูเพราะคิดว่าร้านนี้คงมีคนโสดมาเที่ยวแน่ๆ อ่ะล้อเล่น… พอไปถึงหน้าร้านก็รู้สึกกับบรรยากาศที่สบายๆเพราะร้านนี้เขาประยุกต์จากบ้านสองชั้นแต่เฉพาะชั้นล่างดัดแปลงทำเป็นร้าน เลยได้บรรยากาศแบบเป็นกันเอง

พอเข้าไปถึงในร้าน ดูเอเซียก็เดินไปนั่ง เราเลือกโต๊ะที่อยู่ตรงประมาณกลางร้านจะได้เก็บบรรยากาศ มาให้เพื่อนๆได้อย่างเต็มอิ่มเลยครับ ในร้านก็จะมีมุมแต่ละมุมให้เลือกนั่งกันตามสะดวก จะมากับเพื่อนสังสรรค์กันเฮฮากันก็มีมุมแบบโซฟาให้นั่งแนบสนิทชี้ปึึกกัน  หรือจะมากับแฟนก็มีมุมให้นั่งสวิท หวานแหววกัน แหม….จะมาแบบโสดๆก็ต้องนี่เลยหน้าบาร์ นั่งมองหาแฟนก็ไม่ว่ากัน ร้านก็ตกแต่งสไตล์แบบผสมผสานได้อย่างลงตัวในความเป็นบ้านกึ่งผับผมรู้สึกอย่างนั้นนะเมนูอาหารที่นี่ก็มีหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด ยำ ทอด เรียกว่ามีครบให้เลือกมากมาย ขอบอกว่าอาหารเขาอร่อยจริงๆ ดูเอเซียซักจะหิวแล้วซิ…. เลยสั่งเมนูที่ทางร้านแนะนำมา 3 อย่าง   ก็มี กุ้ง วาชาบิ ทุกทีเราคงเคยกินแต่กุ้งแช่น้ำปลาแต่ที่นี่เขานำกุ้งมาบวกกับวาชาบิ กินเข้าไปเหมือนกับว่าเราได้กินกุ้งที่จับมาจากภูเขาไฟฟูจิเลยว่างั้น อร่อยมาก  ข้าวผัดปลาสลิด  แล้วก็ไข่ตุ๋นเมนูที่แขกในร้านนิยมสั่งกันมาก อาหารที่นี่เน้นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ราคาก็ไม่แพงมากเรียกได้ว่าอิ่มแล้วยังสบายกระเป๋า ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้มากมายแล้วแต่จะถนัดแบบไหน สำหรับสุภาพสตรีที่ชอบการดื่มแบบเบาๆทางร้านก็มี cocktail บริการให้

พี่เบียร์ เจ้าของร้านบอกกับเราว่าเดิมทีร้านนี้เป็นบ้าน ก็พาเพื่อนๆมาสังสรรค์กันกินกัน    บ่อยๆเข้าก็เลยเกิดไอเดียว่าทำไมเราไม่ทำร้านเหล้าดีกว่า เลยร่วมหุ้นกับเพื่อนด้วยกันเปิดร้าน โสดสโมขึ้น   ร้านเปิดมาประมาณเกือบสองปีแล้ว แขกที่มาก็มีทั้งประจำ และมาใหม่ แต่แขกที่มาทุกคนเมื่อมาแล้วก็ต้องกลับมาอีกเพราะบรรยากาศที่เป็นกันเองแบบนี้ในกรุงเทพค่อนข้างที่จะหาได้ยาก

ทางร้านจะจัด คอนเสิร์ต โดยนำศิลปินขวัญใจวัยรุ่นหลายๆวงมาเล่นเกือบทุกเดือน วงที่เคยมาเล่นก็อย่างเช่น Groove Rider ,  Bodyslam , ปาล์มมี่ และวงดังๆอีกหลายวงและทุกคอนเสริต์หรือทุกๆสิ้นเดือน ทางร้านจะมีบริการถ่ายรูปแล้วปริ้นอัดรูปให้กลับบ้านเลย โดยคิดค่าบริการใบละแค่ 20 บาท ถือว่าเอาใจเพื่อนๆที่มาเที่ยวร้านแล้วอยากถ่ายรูปร่วมกับศิลปินไว้เป็นที่ระทึก เห้ย…ไม่ใช่ ทีระลึก ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าไปตามๆกันวันธรรมดาทางร้านก็มีวงดนตรีที่เล่นเป็นประจำอยู่แล้ว มีอยู่ 2 วง  วงแรกชื่อวง คิงคองโปรเจก วงนี้เล่นเพลงสไตล์เอาใจวัยรุ่นเพราะที่นักร้องเขายังวัยรุ่นอยู่เลย แต่ประสบการ์ณฝีมือการเล่นดนตรีไม่ธรรมดาเลยครับ ส่วนวงที่ 2 ชื่อวง Dizplay วงนี้จะเล่นเพลงแนวมันๆเด้นๆนักร้องก็เสียงดี ทำให้แขกที่มาอดใจไม่ไหวที่จะเต้นตามจังหวะเพลง วงนี้เล่นได้ใจจริงๆครับ ร้านนี้เขาเน้นเล่นเพลงไทยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็น