สกายสแกนเนอร์ จับมือ มาเรีย ณ ไกลบ้าน แชร์ทิปส์สำหรับผู้หญิง ที่เดินทางคนเดียว

0

พร้อมแนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นฟรีสำหรับการเดินทาง Solo Female Travelers

กรุงเทพฯ – 14 มีนาคม 2559 –  สกายสแกนเนอร์ (skyscanner.co.th) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้นหรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ ร่วมฉลองพลังของสตรีเนื่องในวันสตรีสากลที่จะมาถึงในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ด้วยการชวนมาเรีย ณ ไกลบ้าน บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดังชาวไทยมาให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับผู้หญิงที่กำลังวางแผนในการเดินทางคนเดียว ดังนี้ :

  1. ทำใจให้สบายและอย่าเครียดในขณะเดินทาง ใช้เวลากับการดื่มด่ำกับบรรยากาศและความสวยงามของสถานที่ๆเราไปเยี่ยมชม เปิดใจให้พร้อมกับเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น แล้วคุณจะประหลาดใจกับความมหัศจรรย์ของสถานที่และสิ่งที่คุณพบเจอแบบไม่คาดคิดจากการออกนอกเส้นทางที่วางแผนไว้
  2. คำนึงถึงความปลอดภัยก่อนเสมอ โดยเฉพาะการจองสถานที่พัก ไม่ว่าคุณจะเลือกที่พักตามโรงแรมหรือหอพักก็ตาม เราแนะนำให้คุณยอมเพิ่มเงินอีกนิดเพื่อที่จะได้โรงแรมที่มีระบบความปลอดภัยสูง แต่หากคุณไม่สามารถเลือกได้ เลือกใช้อุปกรณ์หรือสิ่งของที่มีน้ำหนักเช่น กระเป๋าเดินทาง หรือโต๊ะกั้นประตูเพื่อป้องกันคนแปลกหน้าบุกเข้ามาในห้อง
  3. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ควรอ่านรีวิวจากเว็บไซต์ท้องถิ่นและคำแนะนำจากบล็อกเกอร์ รวมถึงแม็กกาซีนท่องเที่ยวก่อนออกเดินทาง เพื่อเปิดโลกในการท่องเที่ยวแบบเดียวกับที่คนท้องถิ่นได้สัมผัส ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้พบกับประสบการณ์ที่หนังสือท่องเที่ยวอาจจะไม่เคยบอกคุณก็เป็นได้
  4. บันทึกเรื่องราวผ่านเลนส์ กล้องเป็นอุปกรณ์ที่มหัศจรรย์ที่สามารถบันทึกทุกเรื่องราวและประสบการณ์ที่คุณพบเจอในขณะเดินทาง คุณควรถ่ายภาพสถานที่และสิ่งที่คุณพบเจอให้มากที่สุด นอกจากคุณจะแชร์บนโซเชียลของคุณแล้ว คุณยังสามารถย้อนกลับมาดูรูปพวกนั้นและคุณจะเผลอยิ้มไปกับมัน
  5. ใช้โซเชียลมีเดียอย่างฉลาด การเช็คอินลงในโซเชียลมีเดียทันทีที่คุณถึงจุดหมายปลายทางอาจเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่ขณะเดียวกันคุณอาจกำลังโดนมิจฉาชีพตามโดยที่คุณไม่รู้ตัว ทางที่ดีควรเช็คอินเมื่อคุณกำลังจะออกเดินทางจากสถานที่นั้นเพื่อให้ครอบครัวและเพื่อนรับรู้ถึงสถานที่ๆคุณอยู่หรือไปมาและคุณยังปลอดภัยจากการตามหรือคุกคามจากมิจฉาชีพ

นอกจากทิปส์ที่มาเรียได้มาแบ่งปันแล้ว สกายสแกนเนอร์ยังแนะนำให้คุณเข้าไปดาวน์โหลด 10 แอพพลิเคชั่นฟรี ที่จะทำให้ชีวิตการเดินทางของคุณสาวๆทั้งหลาย (รวมถึงหนุ่มๆ) ง่ายขึ้นอีกด้วย

เชิญแสดงความคิดเห็น