ลาซาด้าเล็งเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2 ปีแรก

0

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าลาซาด้าได้ก้าวสู่การเป็นอันดับ 1

ของผู้ค้าปลีกระบบอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

25เมษายน2557 กรุงเทพมหานคร – ในช่วงระยะเวลาเพียง2ปีลาซาด้าได้พาตัวเองทะยานขึ้นสู่อันดับ1ของผู้ค้าปลีกในระบบอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็วบริษัทได้นำความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งทางอินเทอร์เน็ตมาสู่ลูกค้าในมาเลเซียอินโดนีเซียไทยเวียดนามและฟิลิปปินส์

logo_LZDblue

ลาซาด้าเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขับเคลื่อนโดยห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่เข้าใจถึงความต้องการอันแตกต่างของลูกค้าในแต่ละประเทศนอกจากนี้บริษัทยังได้ประโยชน์จากเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีร้านค้าปลีกไม่มากนัก

 

ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งล้านคนต่อวันและมีศูนย์กลางในการกระจายสินค้าในทุกประเทศที่เข้าไปทำตลาดเมื่อครั้งที่เพิ่งเริ่มดำเนินการบริษัทมีพนักงานเพียงไม่กี่คนแต่ในขณะนี้เรามีพนักงานจำนวนมากซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมใน5ประเทศในช่วง2ปีที่ผ่านมาลาซาด้าได้รับเงินทุนประมาณ430ล้านดอลลาร์สหรัฐจากนักลงทุนระดับแนวหน้ารวมถึงJP Morgan, KinnevikและTescoซึ่งถือเป็นผู้ร่วมทุนหลักที่ช่วยให้ลาซาด้าเติบโต

 

ทั้งนี้ ลาซาด้าได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นLazada App for Android ในเดือนมิถุนายน 2556 และเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับ iPhone/iPad ในเดือนมกราคม 2557 โดยยอดขายที่เราได้รับผ่านทางโมบายล์แอพพลิเคชั่นเผยให้เห็นถึงสัดส่วนการเติบโตที่สำคัญจากยอดขายรวมของลาซาด้า

 

เหตุการณ์สำคัญ

  • มีนาคม2555      : ลาซาด้าเริ่มดำเนินการในมาเลซียฟิลิปปินส์เวียดนามอินโดนีเซียและไทย
  • เมษายน2555     : ลาซาด้าให้บริการลูกค้ากว่า30,000คน
  • มิถุนายน2555    : ลาซาด้าเปิดศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าแห่งใหม่ในย่านบางนา
  • สิงหาคม2555     : JP Morganร่วมลงทุนกับลาซาด้า
  • พฤศจิกายน2555 : Kinnevikร่วมลงทุนกับลาซาด้า
  • ธันวาคม2555     : ลาซาด้าเริ่มดำเนินการมาร์เก็ตเพลสSummit Partnersร่วมลงทุนกับลาซาด้าและลาซาด้าเปิดตัวแคมเปญ12.12.12เปรียบเหมือนวันCyber Mondayของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • มีนาคม2556       : ลาซาด้าฉลองครบรอบ1ปี
  • มิถุนายน2556    : เปิดตัวลาซาด้าแอพพลิเคชั่นสำหรับแอนดรอยด์
  • มิถุนายน2556     : ลาซาด้าเริ่มโปรแกรมAffiliate
  • กรกฎาคม2556 : ลาซาด้าเปิดตัวผู้จัดส่งสินค้าของตนเอง
  • ธันวาคม2556      : Tesco PLC, Access Industries, Investment AB KinnevikและVerlinvesร่วมลงทุนกับลาซาด้าและลาซาด้าเปิดตัวแคมเปญThe Online Revolution
  • มกราคม2556     : เปิดตัวลาซาด้าแอพพลิเคชั่นสำหรับiPhone และiPad
  • มีนาคม2556 : ลาซาด้าฉลองครอบรอบ2 ปี

 

คุณแมกซิมิลเลียนบิทเนอร์ประธานบริหารของลาซาด้ากล่าวว่า “ลาซาด้าคือเว็บไซต์ที่เป็นจุดหมายปลายทางที่พบกับของความต้องการของลูกค้าในประเทศต่างๆเราประสบความสำเร็จในการทลายกำแพงของอีคอมเมิร์ซในตลาดเหล่านี้ผ่านการแก้ปัญหาต่างๆเช่นการมีทีมจัดส่งสินค้าของเราเองและการนำเสนอระบบชำระเงินปลายทางบริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง2 ปีที่ผ่านมาและในตอนนี้เราคือผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผมมีความยินดีในการเป็นผู้นำของทีมที่มุ่งมั่นสู่ความสมบูรณ์แบบในทุกๆวันและทำงานอย่างหนักเพื่อมอบการบริการที่ดีเลิศให้กับลูกค้า”

 

เกี่ยวกับลาซาด้า

Lazada (www.lazada.co.th)คือห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจeCommerceโดยมุ่งเน้นการให้บริการประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่รวดเร็วปลอดภัยและสะดวกสบายพร้อมกับหมวดสินค้าอันหลากหลายตั้งแต่โทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ไปจนถึงของใช้ภายในบ้านของเล่นแฟชั่นและอุปกรณ์กีฬาเป็นต้นLazadaมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้ารวมไปถึงการชำระเงินหลากหลายช่องทางการชำระเงินปลายทางการรับประกันสินค้าที่ครอบคลุมและการส่งคืนสินค้าโดยไม่คิดค่าบริการลาซาด้าแอพพลิเคชั่นสำหรับแอนดรอยด์iPhoneและiPadพร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งได้ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ลาซาด้าwww.lazada.co.thสำหรับการอัพเดทเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดของลาซาด้าไปจนถึงกิจกรรมการประกวดและโปรโมชั่นต่างๆสามารถเยี่ยมชมได้ทางFacebook http://www.facebook.com/LazadaThailand

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ       

PeerapatChayanunnkul

Head of Affiliate Marketing

E:peerapat.c@lazada.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็น