Booking.com เผยเสียงเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่จากหนูน้อยนักผจญภัยทั่วโลก

0

infographic_booking-th

  • เด็กๆ จากทั่วโลกกว่า22,500คนบอกcom ถึงสิ่งที่อยากได้จากการไปพักผ่อนกับครอบครัว
  • ไทยติดอันดับจุดหมายยอดนิยมสำหรับหนูน้อยนักผจญภัยที่เน้นเรื่องกินและนอน

 

กรุงเทพฯ, 2 พฤศจิกายน 2559–  Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักจำนวนมากที่สุด ได้เผยความคิดเห็นของเด็กๆ ทั่วโลกมากกว่า 22,500 คนเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาอยากได้ระหว่างการท่องเที่ยวกับครอบครัวการค้นพบครั้งนี้ไม่ได้เปิดเผยเพียงปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เหล่าหนูน้อยนักผจญภัยมีความสุข (เช่น เตียงเด้งดึ๋ง เมนูอาหารเย็นสุดพิเศษ) แต่ยังช่วยให้ค้นพบจุดหมายที่ได้รับการแนะนำมากที่สุดจากนักเดินทางวัยเด็กสำหรับความชื่นชอบแต่ละด้าน

วัยรุ่นส่วนใหญ่ (ช่วงอายุ 12-15 ปี)ในปัจจุบันให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดียและต้องการอัปเดตกับเพื่อนอยู่เสมอแม้อยู่ไกลบ้าน รายละเอียดมีดังต่อไปนี้ โดยร้อยละ 89 ให้ความสำคัญกับสัญญาณไวไฟเป็นอันดันต้น ๆ ในจำนวนนี้ร้อยละ 44 คิดว่าโอกาสที่จะได้ถ่ายภาพเพื่อแชร์บนโซเชียลมีเดียนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ

สำหรับเด็กช่วงอายุ 5-11ปีนั้นพบว่าสิ่งที่ต้องการ 2 อันดับแรกคือพักใกล้สระว่ายน้ำ/สไลเดอร์ (ร้อยละ 73) หรือใกล้ชายหาด (ร้อยละ 58) ตามมาด้วยการทำกิจกรรมที่ไม่มีโอกาสได้ทำเวลาอยู่บ้าน (ร้อยละ 54) ทั้งนี้ร้อยละ 42 ของเด็กวัยนี้กล่าวว่าการได้เล่นกับเด็กคนอื่นถือเป็นเรื่องสำคัญและมากกว่า 1 ใน 3 (ร้อยละ 34) อยากทานไอศกรีมได้มากตามที่ต้องการ ในขณะที่อีกส่วน (ร้อยละ 32) อยากทานอาหารที่ผู้ปกคอรงไม่อนุญาตให้ทานที่บ้านและในส่วนของที่พัก 1 ใน 5 (ร้อยละ 24) อยากพักในห้องที่ใหญ่กว่าที่บ้านโดยระบุว่าต้องมีเตียงเด้งดึ๋ง (ร้อยละ 22)

ผลการสำรวจพบว่าจุดหมายที่ได้รับคะแนนสูงจากเด็กๆ ในปีนี้คือกรีซ บราซิล และสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการแนะนำให้ไปเที่ยวจากผู้แสดงความคิดเห็นที่เป็นเด็กและเคยไปเข้าพักที่ดังกล่าวเนื่องจากเป็นจุดหมายที่ครอบครัวได้สัมผัสกับองค์ประกอบสำคัญที่สุดสำหรับการพักผ่อนของเด็กๆ เช่น กิจกรรมยามเย็น ที่พักใกล้ชายหาด โอกาสที่สามารถแชร์เรื่องราวผ่านโซเชียลมีเดีย จุดหมายอื่นๆ ที่เด็กทั่วโลกแนะนำคือญี่ปุ่น เม็กซิโก และแคนาดา ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีจุดหมายที่เหมาะสำหรับเที่ยวกับครอบครัวเพิ่มมากขึ้นและหลากหลายยิ่งกว่าเดิม

จุดหมายที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากเด็กช่วงอายุ 5-11 ปี
สหรัฐฯ สระว่ายน้ำ/สไลเดอร์สุดเจ๋ง
กรีซ ใกล้ชายหาด
บราซิล ทำกิจกรรมที่ทำที่บ้านไม่ได้
แคนาดา มีกิจกรรมช่วงเย็นจึงนอนดึกได้
เม็กซิโก มีเด็กคนอื่นให้เล่นด้วย

 

จุดหมายที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากเด็กช่วงอายุ 12-15 ปี
ญี่ปุ่น ไวไฟ / อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สหรัฐฯ สระว่ายน้ำ
สหรัฐฯ มีกิจกรรมมากมาย
กรีซ ใกล้ชายหาด
บราซิล ได้ถ่ายภาพสุดเจ๋งเพื่อแชร์บนโซเชียลมีเดีย

 

นางเอเดรียน แองกิส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์Booking.com กล่าวว่า “การใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตครอบครัว และเราเข้าใจว่าการวางแผนให้เด็กๆ ทุกคนมีความสุขระหว่างนั้นเป็นเรื่องยาก สำหรับ Booking.com เรามีเป้าหมายที่จะช่วยให้ครอบครัวได้พบตัวเลือกที่พักที่สมบูรณ์แบบสำหรับช่วงพักผ่อน อีกทั้งยังมีฐานข้อมูลความคิดเห็นจากผู้เข้าพักจำนวนมาก ตัวเลือกเกณฑ์ค้นหาที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของผู้เดินทาง และขั้นตอนการจองที่สะดวกง่ายดาย จึงไม่เป็นปัญหาว่าจะเลือกจองที่พักใดจากตัวเลือกนับล้านแต่เมื่อลูกค้าคลิกเพียงไม่กี่ครั้งบน Booking.com พวกเขาก็จะค้นพบทั้งที่พักใกล้สระว่ายน้ำสุดเจ๋ง ห้องอาหารที่เหมาะกับครอบครัว หรือแม้แต่เตียงที่มีฟูกสุดเด้งดึ๋ง”

 

ประเทศไทยติดอันดับความนิยมด้านอาหารเช้าที่ไม่เร่งรีบและการได้แหกกฎเมนูต้องห้าม

สำหรับประเทศไทย พบว่าติดอันดับผลการสำรวจเป็นอันดับ 3 ในด้านการได้รับประทานอาหารเช้าสาย และการได้รับประทานอาหารที่ปกติไม่ได้รับอนุญาตให้รับประทาน ด้วยคะแนนร้อยละ 75 และร้อยละ 78 ตามลำดับจากนักเดินทางวัย 5-11 ปี

เสิร์ฟอาหารเช้าสายสักหน่อย

(สำหรับช่วงอายุ 5-11 ปี)

โปแลนด์ 77%
โครเอเชีย 76%
ไทย 75%
ไอร์แลนด์ 73%
เม็กซิโก 73%
แหกกฎทานเมนูต้องห้าม

 (สำหรับช่วงอายุ 5-11 ปี)

ญี่ปุ่น 84%
ไต้หวัน 80%
ไทย 78%
ออสเตรเลีย 77%
อาร์เจนตินา 76% 

 

ไต้หวัน-มาเลย์เฉือนไทยด้านขนาดห้องนอน

ไต้หวันและมาเลเซียเอาชนะไทยไปในด้านขนาดห้องนอนที่เด็กๆ ชื่นชอบห้องที่มีขนาดใหญ่โดยเด็กอายุ 5-11 ปีร้อยละ84 แนะนำให้มาเยือนเกาะเล็กๆ แห่งนี้ อย่างไรก็ตามบราซิลก็คว้าอันดับ 1 นำหน้าทวีปเอเชียด้านเตียงเด้งดึ๋ง ทั้งนี้ร้อยละ22ของเด็กอายุ 5-11 ปีกล่าวว่าเตียงที่นุ่มและเด้งดึ๋งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทริปครอบครัว เพราะการได้กระโดดเล่นบนเตียงจะช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น

เตียงเด้งดึ๋ง

 (สำหรับช่วงอายุ 5-11 ปี)

บราซิล 81%
ไต้หวัน 79%
ไทย 69%
มาเลเซีย 67%
ญี่ปุ่น 61%
ห้องนอนขนาดใหญ่กว่าที่บ้าน
(สำหรับช่วงอายุ 5-11 ปี)
ไต้หวัน 84%
มาเลเซีย 72%
ไทย 70%
ญี่ปุ่น 67%
เม็กซิโก 62%

การวิจัยจัดขึ้นโดย Booking.com จากผู้เข้าร่วม 22,564 ท่านซึ่งมีอายุช่วง 5 ถึง 15 ปีในตลาด 31แห่ง ผู้เข้าร่วมจะต้องมีอายุระหว่าง 5 ถึง 15ปีและเคยเข้าพัก ณ ที่พักซึ่งจองผ่าน Booking.com อย่างน้อย 1 คืนเพื่อเขียนความคิดเห็นโดยต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง ผลสำรวจนี้จะแสดงเฉพาะสัญชาติที่มีผู้จองเข้าร่วมทำแบบสอบถามมากกว่า 100 ท่าน และประเทศจุดหมายที่มีผู้ไปเยือนมากกว่า 100 ท่าน ทั้งนี้ มีระยะเวลาในการรวบรวมคำตอบตั้งแต่ 3 มิถุนายน ถึง 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559 

เชิญแสดงความคิดเห็น