41 โรงแรมในไทยคว้ารางวัลโกลด์จาก Hotels.com Loved by Guests Award 2016

0

41 โรงแรมในไทยคว้ารางวัลโกลด์จาก Hotels.com LovedbyGuestsAward 2016

  • ประเทศที่มีโรงแรมได้รับรางวัลระดับโกลด์มากที่สุดในเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย และเวียดนาม
  • การตัดสินพิจารณาจากข้อมูลการรีวิวของผู้เข้าพักจริงกว่า 20 ล้านรีวิว

Best for Boutique outsideBest for All Inclusive beach close up Gold Award swimming pool

กรุงเทพฯ 22 เมษายน 2559– เว็บไซต์จองที่พักชั้นนำ Hotels.com™ เปิดเผยรายชื่อโรงแรมที่ได้รับรางวัล LovedbyGuestsAward 2016 (เลิฟ บาย เกสท์อวอร์ด2016) หรือโรงแรมในดวงใจของผู้เข้าพัก ซึ่งตัดสินจากข้อมูลการรีวิวหรือความคิดเห็นของผู้เข้าพักจริงกว่า20 ล้านครั้งทั่วโลก เพื่อคัดเลือกและมอบรางวัลระดับโกลด์ให้กับโรงแรมที่มีมาตรฐานโดดเด่น โดยมีโรงแรมในไทยได้รับรางวัลดังกล่าว 41 แห่ง สูงเป็นอันดับที่ 2 ในเอเชีย

 

ในปีนี้มีโรงแรมกว่า 2,700 แห่งใน94 ประเทศได้รับรางวัลโกลด์ ซึ่งเป็นรางวัลระดับสูงสุดจาก Hotels.com LovedbyGuestsAward โดยโรงแรมที่จะได้รับรางวัลดังกล่าวต้องมีรีวิวจากผู้เข้าพักอย่างน้อย 50 รีวิวและได้คะแนนเฉลี่ย4.7 คะแนนขึ้นไป* (จากคะแนนเต็ม 5) โดยข้อมูลทั้งหมดที่นำมาใช้พิจารณาต้องเป็นรีวิวที่เชื่อถือได้จากผู้ที่เข้าพักในโรงแรมเหล่านั้นจริง

 

สำหรับภูมิภาคเอเชีย ประเทศที่มีโรงแรมได้รับรางวัลโกลด์มากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย และเวียดนาม โดยญี่ปุ่นนำมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ด้วยจำนวน 44 โรงแรม ตามมาด้วยประเทศไทย 41 โรงแรม และเวียดนาม35 โรงแรม

 

ในส่วนของประเทศไทย จากผลการสำรวจของSTR Global ระบุว่าอุตสาหกรรมโรงแรมของไทยในปี พ.ศ. 2558 สดใสอย่างมาก โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 73.4% เติบโตขึ้น 13.6% จากปี พ.ศ. 2557 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในรอบ 20 ปี นอกจากนี้การที่โรงแรมในไทยสามารถกวาดรางวัลโกลด์ของ Hotels.com LovedbyGuestsได้เป็นอันดับที่ 2 ในเอเชีย ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าโรงแรมในไทยยังสามารถรักษามาตรฐานด้านคุณภาพ จนได้รับการรีวิวที่ดีจากผู้เข้าพักทั่วโลก โดยโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์มีทั้งโรงแรมในเครือขนาดใหญ่ อาทิ แมนดาริน โอเรียนเต็ล, รายาวดี, แชงกรี-ลา, สยาม เคมพินสกี และ เพนนินซูล่าและโรงแรมดาวรุ่ง เช่นพิมาลัย รีสอร์ทแอนด์สปา เกาะลันตา, อริยาศรมวิลล่า, ศาลาอยุธยา และ วนา เบลล์ – อะลัคชัวรี คอลเลคชั่น รีสอร์ทเกาะสมุย

 

ในส่วนของจุดหมายปลายซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยโตเกียวเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์มากที่สุดของเอเชียโดยได้รับ 12 รางวัล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโตเกียวไม่ได้มีจุดขายเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและวัฒนธรรมที่น่าประทับใจเท่านั้น แต่ยังมีโรงแรมซึ่งให้บริการที่ดีด้วย ในขณะที่ไต้หวันและเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปเช่นกัน ได้รับรางวัลระดับโกลด์15โรงแรม และ 8โรงแรมตามลำดับ

 

นอกจากนี้ ยังเป็นปีที่สองติดต่อกันที่โรงแรมในสหรัฐอเมริกาคว้ารางวัลมากที่สุด โดยมีโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์ถึง 1,087 แห่ง ในขณะที่โรงแรมในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ สหราชอาณาจักรได้รับ 220 รางวัล อิตาลี 187รางวัล และแคนาดา 86รางวัล

 

โรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์ แยกตามเมือง

จาก 5 เมืองทั่วโลกที่มีโรงแรมได้รับรางวัลมากที่สุด โรมครองอันดับ 1 ด้วยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลทั้งหมด 38แห่ง อันดับที่ 2 คือลอนดอน 30โรงแรม อันดับที่ 3ฟลอเรนซ์27 โรงแรม อับดับที่ 4เวนิส26 โรงแรม และอันดับที่ 5ปราก 23โรงแรม

 

ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เมืองที่ได้ฉายาว่าไม่เคยหลับใหล กลับเป็นเมืองที่มีโรงแรมที่ได้รางวัลระดับโกลด์มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยนิวยอร์กมีโรงแรมที่ได้รับรางวัลโกลด์15 แห่ง ส่วนในเอเชีย ฮานอยซึ่งเป็นเมืองหลวงของเวียดนามมีโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์มากเป็นอันดับหนึ่งถึง 19 แห่ง

 

โรงแรมที่ดีที่สุด แยกตามประเภท

Hotels.com LovedbyGuestsAward ยังเฟ้นหาโรงแรมที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท โดยการตัดสินนั้นอิงจากรีวิวของผู้เข้าพักที่เชื่อถือได้เช่นกัน แบ่งออกเป็น 10 ประเภท** ได้แก่ โรงแรมระดับหรู, โรงแรมสำหรับนักธุรกิจ, โรงแรมบูติค, โรงแรมที่ถูกใจเพศที่สาม, โรงแรมชายหาด, โรงแรมสกี, โรงแรมสำหรับครอบครัว, โรงแรมที่มีสปา, โรงแรมใหม่ และโรงแรมที่รวมบริการทุกอย่าง โดยโรงแรม 50 อันดับแรกในแต่ละประเภทจะได้รับการประกาศชื่อ รวมถึงได้รับใบรับรอง รวมเป็นทั้งหมด 500 โรงแรม

 

จากการตัดสินโรงแรมที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทดังกล่าว พบว่าในเอเชียมีโรงแรม 82 แห่งได้รับรางวัล โดยที่น่าสนใจคือประเทศไทยมีโรงแรมที่ได้รับรางวัลสปาที่ดีที่สุดมากเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย จำนวน 4 โรงแรม ตามมาด้วยบาหลี 3 โรงแรม นอกจากนี้ในส่วนของโรงแรมสำหรับครอบครัวนั้น มีโรงแรม8แห่งในเอเชียที่คว้ารางวัลดังกล่าว โดยทั้งหมดอยู่ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งแสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยและมีโรงแรมที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของคนทุกวัย

 

นอกจากไทยจะคว้ารางวัลโรงแรมสปามามากที่สุดแล้ว ไทยยังโดดเด่นในโรงแรมประเภทอื่นๆ ด้วย โดยจากโรงแรม13 แห่งในเอเชียที่คว้ารางวัลโรงแรมชายหาดที่ดีที่สุดนั้น เป็นโรงแรมในไทยถึง6 แห่ง ได้แก่ สันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ทแอนด์สปา, พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท บาย เดอะยูนีคคอลเลคชั่น, พูลแมน ภูเก็ต อาร์คาเดีย หาดในทอน และ เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปานอกจากนี้ยังมีโรงแรมเพียง 3 แห่งในเอเชียเท่านั้นที่ได้รับรางวัลโรงแรมบูติคที่ดีที่สุดโดยทั้งหมดอยู่ในไทย ได้แก่ โรงแรมมาดูซิ กรุงเทพ, พระยาพาลาซโซ และ นาคามันดา รีสอร์ทแอนด์สปา

 

เอเลนา โนโวเรชเชโนวา ผู้อำนวยการโกลบอลคอนเทนท์ Hotels.com กล่าวว่า “รางวัล Hotels.com LovedbyGuests แตกต่างจากรางวัลอื่นๆ เพราะผลคะแนนที่ใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินนำมาจากความคิดเห็นของผู้เข้าพักจริงๆ ดังนั้นลูกค้าทุกคนก็คือกรรมการผู้ตัดสินของรางวัลนี้นั่นเอง เราจัดทำรางวัลนี้ขึ้นมาไม่เพียงเพราะมุ่งหวังที่จะเผยแพร่โรงแรมที่ให้บริการยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่เรายังต้องการสนับสนุนให้ผู้บริโภคจองห้องพักอย่างมีข้อมูล โดยพิจารณาจากรีวิวจริงที่เชื่อถือได้”

 

“ในปีนี้เราได้พัฒนารางวัลโดยเริ่มใช้มาตรฐานรางวัลโกลด์แบบใหม่ โดยมอบให้แก่โรงแรมที่มีคะแนนรีวิวเฉลี่ยจากผู้เข้าพักตั้งแต่ 4.7 คะแนนขึ้นไป ปัจจุบันเว็บไซต์Hotels.com ของเรามีรีวิวจริงที่ตรวจสอบแล้ว กว่า 20 ล้านรายการ เราเชื่อว่าความคิดเห็นจากผู้เข้าพักโรงแรมจะทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น และเราภูมิใจที่สามารถนำความคิดเห็นและรีวิวของผู้จองที่พักในเว็บไซต์ของเรา มาใช้ให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้บริโภคและโรงแรมพันธมิตร เพื่อยกระดับและมาตรฐานการบริการอย่างต่อเนื่อง”

 

ทั้งนี้ โรงแรมที่ได้รับรางวัลโกลด์และรางวัลโรงแรมที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท จะได้รับใบรับรองจาก Hotels.com LovedbyGuests

 

ท่านสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติม และจองโรงแรมที่ได้รับรางวัลได้ที่Hotels.com LovedbyGuests

 


 * โรงแรมต้องได้รับคะแนนรีวิวจากลูกค้าเฉลี่ย 4.7 คะแนนขึ้นไปจากรีวิวอย่างน้อย 50 รายการ จึงจะได้รับรางวัลโกลด์โดยใช้คะแนนอ้างอิงในวันที่ 31 ธันวาคม 2558

** โรงแรม 50 แห่งที่ได้รับคะแนนรีวิวจากลูกค้าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละประเภทจะได้รับเลือกให้รับรางวัลดีที่สุดในแต่ละด้านโดยพิจารณาจากรีวิวอย่างน้อย 20 รายการโดยใช้คะแนนอ้างอิงในวันที่ 31 ธันวาคม 2558

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

จำนวนโรงแรมที่ได้รับรางวัลโกลด์

อเมริกาเหนือ

  1. สหรัฐอเมริกา – โรงแรม 1,087 แห่ง
  2. แคนาดา – โรงแรม 86 แห่ง

ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

  1. สหราชอาณาจักร – โรงแรม 220 แห่ง
  2. อิตาลี – โรงแรม 187 แห่ง
  3. สเปน – โรงแรม 78 แห่ง
  4. ฝรั่งเศส – โรงแรม 67 แห่ง
  5. เยอรมนี – โรงแรม 66 แห่ง
  6. โปรตุเกส – โรงแรม 51 แห่ง
  7. กรีซ – โรงแรม 38 แห่ง
  8. ไอร์แลนด์ – โรงแรม 36 แห่ง
  9. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – โรงแรม 33 แห่ง
  10. ตุรกี – โรงแรม 33 แห่ง
  11. โปแลนด์ – โรงแรม 33 แห่ง

เอเชียแปซิฟิก

  1. ญี่ปุ่น – โรงแรม 43 แห่ง
  2. ไทย – โรงแรม 41 แห่ง
  3. เวียดนาม – โรงแรม 35 แห่ง
  4. อินโดนีเซีย – โรงแรม 28 แห่ง
  5. ออสเตรเลีย – โรงแรม 24 แห่ง
  6. จีน – โรงแรม 18 แห่ง
  7. นิวซีแลนด์ – โรงแรม 15 แห่ง
  8. ไต้หวัน – โรงแรม 15 แห่ง

ลาตินอเมริกา

  1. เม็กซิโก – โรงแรม 44 แห่ง
  2. บราซิล – โรงแรม 19 แห่ง
  3. อาร์เจนตินา – โรงแรม 12 แห่ง
  4. เปรู – โรงแรม 11 แห่ง
  5. คอสตาริกา – โรงแรม 11 แห่ง
  6. โคลัมเบีย – โรงแรม 10 แห่ง

 

เมืองที่ได้รับรางวัล LovedbyGuestsระดับโกลด์

เมืองติดอันดับในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

  1. โรม – โรงแรม 38 แห่ง
  2. ลอนดอน – โรงแรม 30 แห่ง
  3. ฟลอเรนซ์ – โรงแรม 27 แห่ง
  4. เวนิส – โรงแรม 26 แห่ง
  5. ปราก – โรงแรม 23 แห่ง

เมืองติดอันดับในอเมริกาเหนือ

  1. นิวยอร์ก – โรงแรม 15 แห่ง
  2. ฮิวสตัน – โรงแรม 11 แห่ง
  3. ชิคาโก – โรงแรม 11 แห่ง
  4. แวนคูเวอร์ – โรงแรม 10 แห่ง
  5. มอนทรีออล – โรงแรม 9 แห่ง
  6. โตรอนโต – โรงแรม 9 แห่ง
  7. โคลัมบัส, โอไฮโอ – โรงแรม 8 แห่ง

เมืองติดอันดับในเอเชียแปซิฟิก

  1. ฮานอย – โรงแรม 19 แห่ง
  2. อูบุด – โรงแรม 13 แห่ง
  3. โตเกียว – โรงแรม 12 แห่ง
  4. กรุงเทพฯ – โรงแรม 10 แห่ง
  5. เสียมเรียบ – โรงแรม 8 แห่ง

เมืองติดอันดับในลาตินอเมริกา

  1. บัวโนสไอเรส – โรงแรม 8 แห่ง
  2. เม็กซิโก ซิตี้ – โรงแรม 5 แห่ง
  3. พลายา เดลคาร์เมน – โรงแรม 5 แห่ง
  4. โบโกตา – โรงแรม 4 แห่ง
  5. แคนคูน – โรงแรม 4 แห่ง
  6. ลิมา – โรงแรม 4 แห่ง
  7. กุสโก – โรงแรม 4 แห่ง
  8. เปอร์โตวัลลาร์ตา – โรงแรม 4 แห่ง

 

เกี่ยวกับ Hotels.com (www.hotels.com)

Hotels.com ดำเนินการโดย Hotels.com L.P. เป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านการจองที่พักทางออนไลน์ โดยมีที่พักให้เลือกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่เครือโรงแรมใหญ่ระดับนานาชาติ รีสอร์ทแบบรวมทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น และที่พักแบบเบดแอนด์เบรคฟาสต์นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เพื่อช่วยให้นักเดินทางสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการจองโรงแรมที่สมบูรณ์แบบและตรงใจที่สุด ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเลต เพื่อใช้จองห้องพักได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมรับดีลนาทีสุดท้ายกว่า 20,000 รายการ

[1]“ข้อมูลสรุปด้านตลาดของโรงแรมประจำปี 2015: ภายในกรุุงเทพฯ และจุดหมายปลายทางอื่นๆ ของไทย”, STRGlobal 25 มกราคม 2016

เชิญแสดงความคิดเห็น