กิจกรรมลอยกระทงที่สามพราน ริเวอร์ไซด์

0

“ลอยกระทงริมสายน้ำ”…..สัมผัสมนต์เสน่ห์ใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ

ณ ริมสายน้ำท่าจีน สามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม

*************************************************

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะถึง “วันลอยกระทง” กันแล้ว หลายพื้นที่เตรียมพร้อมจัดงานต้อนรับเทศกาลสีสันแห่งสายน้ำกันอย่างคึกคัก เพื่อให้ผู้คนได้ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย ขอขมาพระแม่คงคาในคืนวันเพ็ญเดือนสินสอง

ร่วมลอยกระทงกับนางนพมาศ

เช่นเดียวกับที่ โรงแรม สามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม ปีนี้ ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณสนามน้ำพุใหญ่ภายในสวนริมแม่น้ำท่าจีน เนรมิตให้เป็นลานกิจกรรมสำหรับจัดงานลอยกระทงรูปแบบวัฒนธรรมร่วมสมัย ในบรรยากาศอบอุ่น ที่ขนความสุขมาให้ร่วมสนุกด้วยการรังสรรค์กิจกรรมให้ชวนประทับใจแบบไม่รู้ลืม มีทั้งดนตรีสดในสวน  การละเล่น เกมส์สนุกต่างๆ มากมาย

นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ โรงแรม สามพราน ริเวอร์ไซด์ เปิดเผยว่า ทางโรงแรม           มีการจัดกิจกรรมลอยกระทงขึ้นทุกๆ ปี เพื่อให้ลูกค้าและคนทั่วไปได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว เพราะที่นี่เน้นบรรยากาศสบายๆ อบอุ่น มีดนตรีสดขับกล่อมให้ฟัง มีกิจกรรมวิถีไทยแบบย้อนยุคให้ได้ร่วมสนุก และที่นี่จะเน้นกระทงที่ประดิษฐ์มาจากวัสดุธรรมชาติ ที่สำคัญเราให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จะไม่มีการจุดพลุ หรือเล่นวัตถุที่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ภายในงาน

RRกิจกรรมภายในงาน RRบรรยากาศภายในงาน00 RRบรรยากาสภายในงาน เรียนทำกระทง สีสันแห่งสายน้ำในคืนวันเพ็ญ

ทั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรม มีการขนความสุขมาพร้อมกิจกรรมสนุกสนานให้ได้ร่วมสัมผัส อาทิ เกมส์การละเล่นต่างๆ จำลองมาในรูปแบบบรรยากาศงานวัด ให้ได้ย้อนหวนคิดถึงภาพ     ในวันวาน เช่น สอยดาว โยนห่วง ปาโป่ง สาวน้อยตกน้ำ ช้อนไข่ หยอดเหรียญ โยนบอล เป็นต้น นอกจากนี้มีร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารหลากหลายเมนูให้เลือกลิ้มรสชาติความอร่อยอาทิ   ผัดไทยกุ้งสด บะหมี่ไก่อบ ข้าวเกรียบปากหม้อ ฯลฯ เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีอันไพเราะขับกล่อม โดย  เดวิด คิม Thailand Got Talent และมีสอนทำกระทงด้วยวัสดุธรรมชาติกระทงละ 100 บาท เท่านั้น

ขบวนแห่นางนพมาศสำหรับในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของงาน จะได้ชมความงดงามตระการตาของขบวนแห่นางนพมาศที่เต็มไปด้วยสีสันสดสวย และปิดท้ายกิจกรรมในค่ำคืนวันลอยกระทง ด้วยการลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคาร่วมกับนางนพมาศ ณ ริมแม่น้ำท่าจีน ใต้เงาจันทร์ในคืนวันเพ็ญ

โอกาสดีๆ แบบนี้ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ขอเชิญมาร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ขอขมาพระแม่ คงคา ณ ริมสายน้ำท่าจีน โรงแรม สามพราน ริเวอร์ไซด์ อ.สามพราน จ.นครปฐม เริ่มเก็บเกี่ยวความสุขกันได้ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น.

ส่วนบัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท พิเศษ…!!!…แพ็คเกจห้องพักสำหรับคืนวันลอยกระทง วิวสวน ห้องละ1900 บาท วิวแม่น้ำ ห้องละ 2300 บาท พร้อมอาหารเช้า และกระทง 1 ใบ แถมบัตรผ่านประตู 2 ท่าน รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/SampranRiverside.Thailand หรือ โทร.034-322-588-93

เชิญแสดงความคิดเห็น