ไทยติดโผอันดับ 6สำหรับประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารในหมู่นักท่องเที่ยวนานาชาติ

0

 ตระเวนชิมลิ้มลองอาหารท้องถิ่นไปทั่วโลก 

Hotels.comเผยสุดยอดจุดหมายปลายที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารจากทุกมุมโลก

ไทยติดโผอันดับ 6สำหรับประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารในหมู่นักท่องเที่ยวนานาชาติ

  • สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นเรื่องอาหาร:ผลสำรวจเกี่ยวกับความชื่นชอบเรื่องเสาะหาของอร่อยระหว่างการท่องเที่ยว (Tasty Travels) ล่าสุดจาก Hotels.com ระบุ ปารีส โตเกียว และโรมขึ้นแท่นเมืองที่เป็นสุดยอดในด้านอาหารรสเลิศ
  • อาหารมาก่อนสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือน:กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มมิลเลนเนียล เลือกจุดหมายปลายทางที่จะเดินทาง โดยให้ความสำคัญกับเรื่องการลองลิ้มชิมรสอาหาร มากกว่าสิ่งที่จะได้ไปพบเห็นหรือกิจกรรมที่จะได้ทำระหว่างการเดินทาง
  • กิจกรรมยอดนิยมในช่วงวันหยุด:นอกเหนือจากการหาแหล่งท่องเที่ยวที่คนนิยมไปกันแล้ว คนไทยยุคมิลเลนเนียลจำนวนถึง 1 ใน 3ต่างมองหาร้านอาหารหรือคาเฟ่สุดเก๋ เพื่อไปลองสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆในช่วงวันหยุด
  • จำลองทัศนียภาพที่งดงามและน่าทาน:comจับมือศิลปินด้านอาหารชื่อดังอย่างคาร์ล วอร์เนอร์ร่วมแปลงโฉมสุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทั้งหลายให้กลายมาเป็นงานศิลป์ชิ้นเอกที่จะทำให้คุณรู้สึกหิวขึ้นมาทันที

กรุงเทพมหานคร – 26 มิถุนายน 2561 –อาหารและการเดินทางเป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างลงตัวสุดๆ ผลสำรวจล่าสุดจากHotels.com™เกี่ยวกับความชื่นชอบเรื่องเสาะหาของอร่อยระหว่างการท่องเที่ยว (Tasty Travels)* เผยให้เห็นว่า ปารีส (27%)โตเกียว (23%) และโรม (22%) คือสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติของอาหารที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่ประเทศไทยติดอันดับหกในฐานะดินแดนในฝันสำหรับการมาเยือนเพื่อลิ้มลองอาหารรสเลิศ[1] และเพื่อเป็นการร่วมฉลองและให้เกียรติกับสถานที่น่าไปเยือนด้วยเรื่องอาหารเหล่านี้Hotels.comจึงได้ร่วมมือกับคาร์ล วอร์เนอร์ (Carl Warner)ศิลปินอาหารชื่อก้องโลกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก โดยการใช้ส่วนประกอบอาหารอันเลื่องชื่อของแต่ละแห่งมาดัดแปลงให้กลายเป็นผลงานที่จะสื่อถึงตัวตนของสถานที่นั้นๆ อาทิ อาคารรูปแบบสถาปัตยกรรมปารีสที่สร้างจากชีส วิหารแพนธีอันที่สร้างจากพาสต้า และภูเขาไฟฟูจิที่สร้างขึ้นมาจากสาหร่าย ทำให้ทุกที่ดูดีจนอยากจะรับประทานขึ้นมาจริงๆ

กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยยอมรับว่า อาหารเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยที่ความสวยงามของชายหาด (41%) หรือแม้แต่แหล่งช้อปปิ้ง (25%)ยังไม่สามารถจูงใจได้ดีเท่าเรื่องอาหาร

ผลสำรวจTasty Travels ยังเผยให้เห็นอีกด้วยว่า นักท่องเที่ยวไทยยุคมิลเลนเนียลต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในการลองลิ้มชิมรสตั้งแต่ อาหารหรูระดับห้าดาว(26%) ไปจนถึงความหลากหลายของอาหารท้องถิ่นริมทาง(21%)อันที่จริงแล้ว ในปัจจุบัน “การทานอาหาร” ได้ขยับขึ้นมาอยู่บนลำดับต้นๆ ของรายการสิ่งที่อยากทำของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล โดยที่ 85% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยระบุว่า ประสบการณ์เรื่องอาหารเป็นอะไรที่โดดเด่นและเป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของการท่องเที่ยวเมื่อนึกย้อนหลังโดยอยู่เหนือเรื่องประสบการณ์ในการช้อปปิ้ง (23%) หรือแม้แต่เรื่องการใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนๆ ระหว่างการเดินทาง(19%) #TastyTravels

ผลสำรวจจากHotels.com ยังพบว่า เทรนด์การถ่ายภาพระหว่างเดินทางในปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่มักจะยกเรื่องอาหารมาเป็นลำดับต้นๆ มากกว่าเพื่อนหรือแม้แต่ตัวเอง เพราะผู้ตอบผลสำรวจส่วนใหญ่ต่างยอมรับว่า พวกเขาชอบที่จะถ่ายรูปอาหารมากกว่าถ่ายภาพเซลฟี่

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยอีกว่า พาสต้าและพิซซ่า (32%) เป็นอาหารที่นักท่องเที่ยวยุคมิลเลนเนียลจะนำมาโพสต์ลงโซเชียลมากที่สุด ตามมาด้วยสเต็กหรือเนื้อ (27%) ก๋วยเตี๋ยว (25%) และอาหารท้องถิ่นที่ดูแปลกประหลาดแบบสุดๆนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ก็ไม่กลัวที่จะลองอาหารแปลกๆ เหมือนกัน เพราะหนึ่งในสามของคนกลุ่มนี้กล่าวว่าพวกเขาอยากลองทานซูชิปลาไหล (31%) ตีนไก่ (24%) จิ้งหรีด (24%) และช็อกโกแลตแท่งทอดกรอบ (22%)

เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกันระหว่างอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการร่วมฉลองและให้เกียรติกับสถานที่น่าไปเยือนด้วยเรื่องอาหารเหล่านี้ Hotels.com จึงได้ร่วมมือกับคาร์ล วอร์เนอร์ (Carl Warner) ศิลปินอาหารชื่อก้องโลกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกพิเศษไม่เหมือนใครที่จะทำให้ผู้คนมองเห็นสถานที่ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ผ่านอาหารขึ้นชื่อของที่แห่งนั้ โดยการใช้ส่วนประกอบอาหารอันเลื่องชื่อของแต่ละแห่งมาดัดแปลงให้กลายเป็นผลงานที่จะสื่อถึงตัวตนของสถานที่นั้นๆ อาทิ อาคารรูปแบบสถาปัตยกรรมปารีสที่สร้างจากชีสใช้เศษช็อกโกแลตและบลูชีสทำเป็นตลาดกลางกรุงปารีส วิหารแพนธีอันที่สร้างจากพาสต้า และใช้มากิโรล ขิง และเห็ดชิตาเกะมาประดิษฐ์เป็นพิธีชงชาในสวนเซนแสนสงบที่มองทอดยาวไปจนเห็นยอดเขาฟูจิที่สร้างขึ้นมาจากสาหร่าย ทำให้ทุกที่ดูดีจนอยากจะรับประทานขึ้นมาจริงๆ  สามารถรับชมขั้นตอนการสร้างสรรค์งานผลงานเหล่านี้ได้ที่นี่

คาร์ล วอร์เนอร์ ช่างภาพและศิลปินด้านอาหาร กล่าวว่า “ตอนที่Hotels.comติดต่อมาพร้อมเสนอไอเดียเรื่องนี้ ผมรู้ได้ทันทีเลยว่านี่มันคือแนวทางของผมที่ถนัดเลย และมันจะเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ผมจะได้นำเสนอภาพและฉากต่างๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวชื่องดังเรื่องอาหารผ่านผลงานศิลปะที่ดูมีชีวิตในรูปแบบร่วมสมัยและน่าตื่นตาตื่นใจ ผมหวังว่าภาพเหล่านี้จะไม่เพียงแค่ทำให้คนดูต้องทึ่ง แต่มันจะสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขารีบเข้าเว็บเพื่อค้นหาข้อมูลและจองที่พักออนไลน์ เพื่อไปสัมผัสกับประสบการณ์ตรง ที่ไม่ใช่แค่การเห็นด้วยตา แต่สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติด้วย”

เนลสัน อัลเลน ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Hotels.com กล่าวว่า “ความหลงใหลของนักท่องเที่ยวยุคมิลเลนเนียลในสิ่งที่ Hotels.com เรียกมันว่า #TastyTravels นั้น มาจากความจริงที่ทุกคนล้วนยอมรับว่า อาหารเป็นความสุขสูงสุดอย่างหนึ่งของชีวิตนอกจากนั้น ด้วยความที่ ‘ประสบการณ์’ ได้กลายมาเป็นสิ่งมีค่าในสังคมยุคใหม่ และการท่องเที่ยวถือเป็นประตูไปสู่ประสบการณ์อันน่าตื่นตา ดังนั้น อาหารและการท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งที่น่าสัมผัสและควรค่าแก่การ ‘แชร์’ และไม่น่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ๆ จะใช้ประเด็นเรื่องอาหารมาเป็นตัวกำหนดทิศทางการท่องเที่ยว”

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการลิ้มลองอาหารใหม่ๆ และต้องการค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับ #TastyTravelsครั้งต่อไป สามารถเยี่ยมชมเฟซบุ๊กของ Hotels.comเพื่อรับชมผลงานที่น่าทึ่งและน่ารับประทานจาก 3 จุดหมายปลายทางของคาร์ล วอร์เนอร์ นอกจากนี้ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Hotels.comไว้บนมือถือของคุณ เพื่อค้นหาที่พักหลากหลายรูปแบบในจุดหมายปลายทางที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารชั้นเยี่ยม…ค้นหาของอร่อยๆ และน่าทานไปด้วยกัน!และสำหรับสมาชิกHotels.com Rewardsเมื่อสะสมที่พักครบ10 คืนจะได้รับที่พักฟรีหนึ่งคืน ใครจะรู้ คุณอาจต้องการคืนพิเศษนี้ไว้พักผ่อนหลังจากตระเวนชิมอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกแล้วก็เป็นไปได้

จากผลสำรวจไม่ได้ระบุว่าอาหารชนิดไหนหรือเมนูไหนของอาหารไทยที่ทำให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยือนเพราะคิดว่าอาหารเหล่านั้นเป็นอาหารจานเด่นของประเทศไทย

เชิญแสดงความคิดเห็น