ทีมอัสสัมชัญ ธนบุรีคว้าแชมป์ ‘อาดิดาส คัพ 2016’ ในการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดแชมป์ฟุตบอล 7 คน ระดับมัธยมฯ”

0

adidas cup 2016_01

กรุงเทพฯ (29 เมษายน2559) – อาดิดาสประเทศไทยผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาและไลฟ์สไตล์ระดับโลกจัดการแข่งขัน‘อาดิดาสคัพ2016’ ชิงชัยหาสุดยอดแชมป์ฟุตบอล 7 คนจาก 10 ทีมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงในวงการลูกหนัง ส่งเสริมเยาวชนไทยโชว์ทักษะกีฬาฟุตบอลผลักดันให้เติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต โดยทีมจากโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี สามารถคว้าชัยชนะ และได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 100,000บาท พร้อมถ้วยรางวัล ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2559ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอล ซุปเปอร์คิ๊ก ลาดพร้าว 80

adidas cup 2016_02

มร.วีเจย์ เชาว์ฮานผู้จัดการทั่วไปบริษัท อาดิดาสประเทศไทยและอินโดจีนกล่าวว่า “ในฐานะที่
อาดิดาสเป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลก เรามีความมุ่งมั่นสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเฉพาะทางด้านกีฬาฟุตบอลและเยาวชนเพราะเราเชื่อในศักยภาพของเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและมีพลังแห่งความมุ่งมั่นในก้าวไปสู่นักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต อาดิดาส คัพ จึงเป็นเสมือนเวทีที่ให้เยาวชนที่มีใจรักด้านฟุตบอลได้แสดงความสามารถ โชว์ทักษะออกมาให้เต็มที่ อาดิดาสหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสร้างเมล็ดพันธุ์นักบอลไทยพันธุ์ใหม่ และเป็นแรงผลักดันให้นักฟุตบอลเยาวชนพิชิตความฝันสูงสุดของเขาในอนาคตได้

adidas cup 2016_03

นายเทพฤทธิ์ ไรวินท์ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวถึงรายละเอียดกิจกรรมว่า “อาดิดาสคัพเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน จากโรงเรียนมัธยม 10 แห่งที่อาดิดาสคัดเลือกมาจากความโดดเด่นทางด้านกีฬาฟุตบอล ได้แก่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย,
โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก, โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี, โรงเรียนนวมินทราชูทิศสวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี, โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนสตรีวิทยา 2,วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนินโดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน เริ่มด้วยการจับฉลากแบ่งสายลงเตะเก็บแต้มกันเมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน ก่อนจะมาชิงชนะเลิศกัน
ในวันพฤหัสบดีที่28 เมษายน ซึ่ง 10 โรงเรียนนี้ อาดิดาสประเทศไทยได้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาได้แก่รองเท้าฟุตบอลACE และรองเท้าฟุตบอล X เพื่อให้พวกเขาได้เป็นผู้คุมเกมและผู้พลิกเกมในสนามได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

adidas cup 2016_14 adidas cup 2016_15 adidas cup 2016_06 adidas cup 2016_07

“นอกจากนี้เรายังได้เชิญ “โรงเรียนสอนฟุตบอลเชลซีในกรุงเทพมหานคร” นำทีมโดยผู้เชี่ยวชาญระดับสากลเปิดฟุตบอลคลีนิคสอนทักษะฟุตบอลเบื้องต้น อาทิ การเดาะบอล เตะบอล เลี้ยงบอล ฯลฯ ให้แก่เด็ก

ในชุมชนหลังจุฬา 20คนเพื่อเป็นการมอบโอกาสให้เด็กๆ เหล่านี้ได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากมืออาชีพอีกทั้งยังเชิญซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยโค้ชสโมสรอ่างทอง เอฟซี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติชื่อดังมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลและหนทางในการก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ จนได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติในปัจจุบันให้แก่น้องๆ เยาวชนฟังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการก้าวไปสู่นักฟุตบอลมืออาชีพต่อไป” นายเทพฤทธิ์กล่าวเสริม

adidas cup 2016_10 adidas cup 2016_11 adidas cup 2016_12 adidas cup 2016_13

สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศอาดิดาส คัพ2016 เป็นการพบกันระหว่างทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน เกมครึ่งแรกเริ่มด้วยความเข้มข้น โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนินนำไปก่อน 1-0 หลังจากนั้น โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรีจึงบุกหนักจนตีเสมอได้ทันที 1-1 ในครึ่งแรก เริ่มครึ่งหลังด้วยการผลัดกันบุกด้วยความสูสี ก่อนที่อัสสัมชัญ ธนบุรีจะยิงปิดแมตช์ก่อนหมดเวลา ส่งผลให้โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรีเป็นผู้ชนะในศึกอาดิดาส คัพ ในครั้งนี้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนรองชนะเลิศได้แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน รองชนะเลิศอันดับ 2 คือโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

 

ผลการแข่งขันอาดิดาส คัพ 2016 ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรีชนะเลิศการแข่งขัน ได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 100,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน ได้รองรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลเงินสด 40,000 บาทโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยได้รองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลเงินสด 20,000 บาท และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และนอกจากนี้อาดิดาสยังได้มอบรองเท้า ACE & X ให้เป็นรางวัลพิเศษสำหรับสุดยอดผู้คุมเกมหรือ ACE Player, ผู้พลิกเกม หรือ X Player และท็อปสกอร์ อีกด้วย

เชิญแสดงความคิดเห็น